รางวัล Ballon d'Or

รางวัล Ballon d’Or งานประกาศรางวัล สำหรับนักเตะ ที่มีผลงานเด่น สำหรับในปีนั้น ๆ

รางวัล Ballon d’Or มารู้จัก 5 นักเตะ ผู้ที่เคยได้รับรางวัล Ballon d’Or ซึ่งจะมีใครกันบ้าง ?

รางวัล Ballon d’Or สำหรับกีฬาฟุตบอล เป็นกีฬายอดนิยม ที่โด่งดังทั่วโลก ได้รับความนิยมสูงที่สุด เมื่อเทียบกับกีฬาอื่น ๆ และเป็นกีฬาหนึ่ง ที่มีแฟนกีฬามากที่สุด ซึ่งเป็นกีฬา ที่นักกีฬามีชื่อเสียงมาก ๆ จึงทำให้เมื่อมีการแข่งขัน หรือมีงานต่าง ๆ จะได้รับความสนใจ จากสื่อต่าง ๆ ทั่วโลกเป็นอย่างมาก

ซึ่งอีกหนึ่งงาน ที่ได้รับความสนใจ และจัดในทุก ๆ ปีนั้น คือ งานประกาศรางวัล สำหรับนักเตะ ที่มีผลงานเด่น สำหรับในปีนั้น ๆ นั่นก็คือ Ballon d’Or ที่ได้จัดมาหลายปีแล้ว

ยกเว้นแค่ รางวัลบัลลงดอร์ 2020 ที่ได้ยกเลิก เป็นเพราะว่าโรคระบาด COVID 19 ดังนั้น เรามารู้จักกับ ballon d’or list ว่าจะเป็นใครบ้าง ? ที่คว้ารางวัลมาได้สูงเป็นอันดับต้น ๆ เรามาเริ่มกันเลย !

สุดยอดนักเตะชื่อดัง ที่เป็นที่นิยมมาก ๆ ในปัจจุบัน 

Lionel Messi

รางวัล Ballon d'Or

ถ้าจะให้พูดถึงฟุตบอล ที่เป็นคนสำคัญ มีชื่อเสียงที่ดี พร้อมกับทักษะต่าง ๆ ในการเล่นฟุตบอล ที่มีความโดดเด่น เป็นที่จับตามอง และเป็นที่ต้องการของหลาย ๆ สโมสร ก็คงต้องนึกถึง Lionel Messi ซึ่งแน่นอนว่า เขาคนนี้นั้น ต้องได้รับรางวัล Ballon d’Or อย่างแน่นอน เพราะผลงานที่ผ่านมานั้น ได้แสดงให้เห็นอยู่ 

สำหรับ Lionel Messi เขาถือว่าเป็น นักเตะที่ได้บัลลงดอร์มากที่สุด และนอกจากนี้ เขายังได้รับ บัลลงดอร์ ล่าสุด  นั่นก็คือ ballon d’or 2021 ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่า เมสซี่ได้บัลลงดอร์กี่สมัย ซึ่งตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน เขาได้ทั้งหมด 7 สมัย 

Cristiano Ronaldo

ballon d'or list

สำหรับคนนี้นั้น ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก คือ Cristiano Ronaldo เป็นอีกสุดยอดนักเตะ ที่มีชื่อเสียงมาก ๆ ในปัจจุบัน เป็นนักเตะที่อายุค่อนข้างเยอะ ถ้าเทียบกับนักฟุตบอล ที่ยังทำการแข่งขันอยู่ ซึ่งแน่นอนว่า เมื่ออายุมากขึ้น ประสิทธิภาพต่าง ๆ ในการทำเกม ในการยิงประตูนั้น ถือว่ามีประสิทธิภาพลดลง

แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า Cristiano Ronaldo ก็ยังเป็นอีกหนึ่งผู้เล่น ที่ยังเป็นความหวังของทีม สำหรับการทำประตูอยู่ ซึ่งเขาคนนี้ ย่อมเป็นอีกหนึ่งผู้เล่น ที่ได้รับรางวัล Ballon d’Or ซึ่งได้รับทั้งหมด 5 สมัย ซึ่งถือว่าเป็น คนที่ได้บัลลงดอร์เยอะที่สุด อีกคนหนึ่งเลย ที่ไม่รู้ว่าอีกกี่ปี จะมีคนทำได้จำนวนเท่านี้

สุดยอดนักเตะในตำนาน ที่ทักษะในการเล่นฟุตบอลที่ดี !

Johan Cruyff

นักเตะที่ได้บัลลงดอร์มากที่สุด

สำหรับ Johan Cruyff เป็นอีกหนึ่งตำนานนักเตะ ที่เป็นระดับตำนาน เป็นอีกหนึ่งนักเตะ ที่มีทักษะที่ดี ในการเล่นฟุตบอลคนหนึ่ง ที่โด่งดังมาก ๆ ในสมัยก่อน ซึ่งเป็นคนสำคัญ ที่ช่วยให้เกมรุก หรือว่าเกมรับในทีม เป็นไปอย่างราบรื่น โดยเขานั้นเล่นฟุตบอล อยู่ในตำแหน่งกองกลาง โดยเราจะเห็นว่าน้อยมาก ๆ ที่ตำแหน่งกองกลาง จะได้รับรางวัล Ballon d’Or แต่เขาสามารถคว้ามาได้ ซึ่งสำหรับ Johan Cruyff เป็นนักฟุตบอลชาวดัตช์ ที่สามารถคว้ารางวัล Ballon d’Or มาได้ทั้งหมด 3 สมัย คือ 1971, 1973, 1974 เป็นต้น

Michel Platini

ballon d'or 2021

สำหรับนักเตะ Michel Platini เป็นอีกหนึ่งตำนาน สำหรับวงการฟุตบอล ที่มีทักษะที่ดีมาก ๆ ไม่ว่าจะเกมรุก หรือว่าเกมรับ ต่างก็มีผลงานที่ดี ไม่ว่าสโมสรไหน ๆ ต่างก็ต้องการมาให้ร่วมทีม ซึ่งแน่นอนว่า Michel Platini ต้องมีค่าตัวที่สูง ที่เล่นตำแหน่งกองกลาง เป็นนักฟุตบอลชาวฝรั่งเศส โดยเขาคนนี้

เป็นอีกหนึ่งนักฟุตบอล ที่ได้รับรางวัล Ballon d’Or สูงเป็นอันดับต้น ๆ ของคนที่ได้รางวัลนี้ โดยได้รับทั้งหมด 3 สมัย คือ 1983, 1984, 1985 เป็นต้น ซึ่งจะเห็นว่า นักกีฬาคนนี้ สามารถคว้ารางวัลได้ 3 สมัยติดต่อกัน ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดา เพราะไม่ใช่ใคร ๆ ก็ไม่สามารถทำได้ และทำได้ไม่กี่คนเท่านั้น 

นักเตะชื่อดัง ที่เป็นกำลังสำคัญของทีม เมื่อทำการแข่งขัน

Marco van Basten

สำหรับ Marco van Basten อีกหนึ่งตำนาน ในวงการฟุตบอล ที่ถ้าหากเขานั้น ได้ทำการแข่งขันอยู่ เขาคงเป็นนักฟุตบอลลำดับต้น ๆ ของโลก ที่มีผลงานที่ดี มีค่าตัวสูง มีแฟนบอลจำนวนมาก และมีฝีเท้าที่ไม่เป็นรองใคร ในช่วงที่ Marco van Basten ทำการแข่งขันนั้น เขาถือว่าเป็นนักกีฬาตัวท็อป ที่เป็นที่น่าจับตามองอย่างมาก ซึ่งเล่นในตำแหน่งกองหน้า เป็นนักฟุตบอลชาวดัตช์ ซึ่งแน่นอนว่าเขาคนนี้ ย่อมได้รางวัล  Ballon d’Or สูงเป็นอันดับต้น ๆ ของคนที่ได้รางวัลนี้ โดยได้รับทั้งหมด 3 สมัย คือ 1988, 1989, 1992

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับเหล่านักเตะ ที่ได้รับรางวัล Ballon d’Or ที่สูงเป็นลำดับต้น ๆ ซึ่งคนเหล่านี้ น่าจะมีบางคน ที่รู้จักเป็นอย่างดี สำหรับแฟนบอล เพราะมีชื่อเสียงมาก ๆ ในสมัยที่อายุน้อย เป็นนักเตะที่มีผลงานดีมาก ๆ 

แต่ในปีนี้ 2022 เป็นปีที่เต็มไปด้วยนักเตะ ที่มีอายุน้อย ๆ มากมาย ที่มีผลงานดี เป็นที่จับตามอง เรามาลุ้นกันว่า ใครจะเป็นสุดยอดนักที่ ที่จะได้รับรางวัล Ballon d’Or ประจำปี 2022 ไปครอบครองเป็นเจ้าของกัน

 

เขียนบทความโดย : MP ข่าวฟุตบอลล่าสุด และ บทความกีฬาที่น่าสนใจ ติดตามได้ที่ @UFA-X10

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]