ลีกเอิง ฝรั่งเศส

แฟนบอลตัวจริง ต้องไม่พลาด อัปเดตข่าวสารฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส และข่าวสารวงการ ฟุตบอลต่างประเทศ ครบทุกลีก พร้อมรายงานผลบอล สดใหม่ทุกวัน

ลีกเอิง ฝรั่งเศส ถ้าไม่ใช่แฟนบอล อาจจะไม่รู้จัก หรือที่เรียกกันว่า ฝรั่งเศสลีก 1 ไปดูกันว่า มีข่าวสารอะไรใหม่ ๆ ให้เราอัปเดตกันบ้าง

คอบอลทั้งหลาย ห้ามพลาดเด็ดขาด อัปเดต ข่าวฟุตบอลล่าสุด ลีกเอิง ฝรั่งเศส และเหล่าสโมสรต่าง ๆ ในลีกฝรั่งเศส แต่ก่อนที่เรา จะไปอัปเดต ข่าวสารต่าง ๆ กัน เราไปดูกันก่อน ว่าในลีกเอิง มีทีมอะไรบ้าง

สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก ทีมแรก ๆ ที่เรียกได้ว่า ดังที่สุด และมีชื่อเสียงที่สุด ก็คือสโมสร ปารีสแซงต์แชร์กแมง และ โอลิมปิกมาร์กเซย ที่เรียกได้ว่า ขึ้นชื่อที่สุด และมีเหล่านักเตะ ซุปตาร์หลายคน บางทีมมีนักเตะ ที่เป็นระดับตำนาน

เรียกได้ว่าลีกเอิง มีเหล่านักเตะ ที่ฝีเท้าดี ๆ ระดับเทพหลายคน และเหล่าคอบอลตัวจริง ต่างก็ชอบลีกเอิง เพราะมีนักเตะในดวงใจ และเป็นไอดอล ของใครหลาย ๆ คนเลยค่ะ วันนี้เราจึงจะมา อัปเดตข่าวสารต่าง ๆ ของเหล่าสโมสรในลีกเอิง และข่าวสารใหม่ ๆ ของวงการฟุตบอล จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง เราไปดูกันเลยค่ะ

ลีกเอิง ฝรั่งเศส

อัปเดตข่าว ลีกเอิง ฝรั่งเศส รวมข่าวใน ligue 1 และอัปเดต ตารางคะแนน มีอะไรน่าสนใจบ้าง ?

ก่อนที่เราจะไปเข้าเนื้อหา เรามาอัปเดต ตารางคะแนนของ ลีกเอิงฝรั่งเศส กันก่อนดีกว่า ตารางคะแนน ที่เราอัปเดตวันนี้ เป็นตารางล่าสุด ที่อัปเดตวันที่ 31 มีนาคม 2566 ไปดูกันเลยดีกว่าว่า ลีกเอิง ฝรั่งเศส ตารางคะแนน จะเป็นอย่างไร

อันดับ 1 ปารีส แซ็ง แฌร์แม็ง ที่แข่งไปแล้วทั้งหมด 28 นัด ชนะ 21 เสมอ 3 แพ้ 4 และคะแนนรวม 66 คะแนน

อันดับ 2 โอลิมปิกมาร์กเซย แข่งไปแล้วทั้งหมด 28 นัด ชนะ 18 เสมอ 5 แพ้ 5 และคะแนนรวม 59 คะแนน

อันดับ 3 RC lens fc แข่งไปแล้วทั้งหมด 28 นัด ชนะ 16 เสมอ 9 แพ้ 3 และคะแนนรวม 57 คะแนน

เรียกได้ว่า 3 อันดับนี้ เป็นทีมที่เล่นกัน ดุเดือดที่สุด และเป็นทีมอันดับต้น ๆ มาโดยตลอด แถมยังมีดาวเด่นอย่าง เอ็มบัปเป้ และ ลีโอเนล เมสซี่ ที่อยู่ในสโมสร ปารีส แซ็ง แฌร์แม็ง ที่ทั้งคู่ ได้ไปช่วยทีมชาติของตัวเอง และถือว่าประสบความสำเร็จ เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ลีกเอิง ฝรั่งเศส ตารางคะแนน

รวมข่าวเด็ด และไฮไลท์บอล ฝรั่งเศสลีกเอิง ไปดูกันเลยค่ะ

อัปเดตล่าสุด กับข่าว ลีกเอิง ฝรั่งเศส วันนี้ เรียกได้ว่าข่าวนี้ เป็นข่าวเด็ดสำหรับแฟนบอล ของสโมสร ปารีส แซ็ง แฌร์แม็ง หรือ เปเอสเซ่ ที่ตอนนี้มีข่าววงใน ได้ออกมาเผยว่า ทางสโมสรเปเอสเซ ใกล้ที่จะหมดสัญญา กับยอดดาวยิงชื่อดัง ลีโอเนล เมสซี่

ที่สัญญาร่วมทีม จะสิ้นสุดลง ในเร็ว ๆ นี้ แต่ทางสโมสร มีท่าทีว่า จะไม่ต่อสัญญา กับทางเมสซี ซึ่งให้เหตุผลว่า เป็นการลดค่าใช้จ่าย ที่ต้องจ่ายค่าเหนื่อย ให้กับเมสซี่ ต่อสัปดาห์สูงถึงราว 31 ล้านบาท ทางสโมสรมองว่า จะเป็นการใช้จ่าย ที่เกินกำหนดลิมิต ของทางสโมสร

และเหล่านายทุน ต่างก็มองว่า ปล่อยให้เมสซี่ออกไป แบบไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายใด ๆ เป็นการขอบคุณ ครั้งสุดท้ายที่ พาเปเอสเซ มาถึงจุดสูงสุด ของลีกเอิงแล้ว โดย สถิติสำหรับ ลีกเอิง เมสซี่ ได้ลงสนามไปทั้งหมด 32 นัด และทำประตูไปได้ 18 ประตู

เรียกได้ว่าเป็น ดาวซัลโว คนที่สอง ที่รองจาก เอ็มบัปเป้ เลยค่ะ แต่ข่าวนี้ได้ไปถึงหู ของเหล่าแฟนบอล ต่างก็ไม่พอใจ ของการตัดสินใจ ที่สโมสร จะไม่ต่อสัญญา แต่เมื่อสโมสร ได้ออกมาชี้แจงว่า

พวกเขาถูกเรียก เงินค่าปรับจาก ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ที่ใช้เงินทุ่มซื้อนักเตะ และใช้จ่ายมากเกินไป แต่อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าเสียดาย ที่เมสซี่จะไม่อยู่กับ เปเอสเซ่แล้ว

ผลบอลลีกเอิง

เราไปดู ผลบอล สด ภาษาไทย ที่เป็น ผลลีกเอิง กันบ้างดีกว่า

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้มีการแข่งขัน ไปด้วยกันทั้งหมด 10 คู่ด้วยกัน แต่เราจะคัดมา เฉพาะคู่เด็ด ๆ ไปดูกันเลยดีกว่าว่า ผลบอลลีกเอิง ในสัปดาห์ที่แล้ว จะเป็นอย่างไรกันบ้าง ไปชมกันเลยค่ะ

คู่แรกเป็นการ พบกันระหว่าง RC lens fc ที่เปิดบ้านต้อนรับ Angers เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 19 มีนาคม 2023 เกมนี้ RC lens fc เป็นฝ่ายชนะไป ด้วยสกอร์ 3-0 เรียกได้ว่าคะแนน ไล่ตามสโมสร โอลิมปิกมาร์กเซย มาแบบติด ๆ เลยค่ะ

คู่ที่ 2 Monaco พบกับ Ajaccio โดยฝั่งโมนาโก เป็นเจ้าบ้าน ที่ปิดประตูตีแมว เอาชนะอาเจ็ก ไปด้วยสกอร์ 2-0 และคู่ที่ 3 ปารีส แซ็ง แฌร์แม็ง ผลบอลลีกเอิงฝรั่งเศส เป็นที่น่าเสียดาย ที่ต้องแพ้คาบ้าน โดน Rennes บุกยิงถึงบ้าน จบสกอร์ไป 0-2

ผลบอลลีกเอิงฝรั่งเศส

รวมข่าวสาร ลีกฝรั่งเศส รวมไว้ที่นี่ที่เดียว อยากรู้อะไร เว็บเราก็จัดให้

เว็บของเราเป็นศูนย์รวม ของเหล่าคอบอลทั้งหลาย ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะอยากรู้อะไร หรืออยากจะอัปเดต ตารางคะแนนลีกเอิง 2 พร้อมไฮไลท์บอลเด็ด ๆ เว็บของเราก็มีไว้ ให้เพื่อน ๆ ได้เข้ามาอัปเดตกัน รวมทุกข่าวสาร ข่าววงในและข่าวกระซิบ ที่เว็บเราจะรู้ก่อนใคร

เพราะมีทีมงาน ที่เป็นมืออาชีพ ที่ต้องบอกเลยว่า รู้ลึกรู้จริง เรื่องของฟุตบอล ต้องเว็บเราเท่านั้น และใครที่ชอบ ดูบอลสด ๆ เว็บของเรา ก็มีลิงก์ดูบอลสด ให้เพื่อน ๆ ได้ไปสนุกกันด้วยค่ะ ไปลุ้นบอลพร้อมกัน กับเวลาจริงที่สนามเลยค่ะ

นอกจากลีกเอิง เราก็มีลีกชั้นนำทั่วโลก ที่มีมาอัปเดต ให้เพื่อน ๆ ทุกคนครบทุกลีกแน่นอน หรือว่าจะเป็น ตารางคะแนนลีกเยอรมัน เราก็มีเช่นกัน รวมไปถึงรายการใหญ่ อย่างพรีเมียร์ลีก และ บทความกีฬาที่น่าสนใจ เราก็พร้อมที่จะอัปเดต ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงเลยค่ะ

เรียบเรียงโดย แพรรี่คนสวย

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]