วูล์ฟแฮมป์ตัน VS เอฟเวอร์ตัน

วูล์ฟแฮมป์ตัน VS เอฟเวอร์ตัน “เจ้าหมาป่า” เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน

วูล์ฟแฮมป์ตัน VS เอฟเวอร์ตัน ศึกการแข่งขันฟุตบอล อังกฤษ พรีเมียร์ลีก 2022/23

วูล์ฟแฮมป์ตัน VS เอฟเวอร์ตัน เป็นการแข่งขันระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมอันดับ 13 เปิดรังรับมือ เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 17 วิเคราะห์บอลวันนี้ โดยแข่งขันวันเสาร์ 20 พฤษภาคม 2566 เวลา 21:00 น. ที่สนาม : Molineux Stadium เป็นสนามฟุตบอล ตั้งอยู่ที่เมืองวุลเวอร์แฮมป์ตัน ในเวสต์มิดแลนส์ ประเทศอังกฤษ และเป็นสนามเหย้า ของสโมสรฟุตบอลวุลเวอร์แฮมป์ตัน วอนเดอเรอส์มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1889 และยังเป็นสนามฟุตบอลแห่งแรก ที่ถูกสร้างเพื่อใช้งานโดยสโมสรในฟุตบอลลีก ผลบอล โดยจากสถิติการพบกัน 5 หลังสุดของทั้งสองทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ 3 ครั้ง เสมอ 0 ครั้ง เอฟเวอร์ตัน ชนะ 2 ครั้ง โดยตอนนี้คะแนนพวกเขาต่างก็สูสีกัน ซึ่งในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหมาป่า พึ่งจะพ่ายแพ้ให้กับแมนฯยู ด้วยคะแนน 0-2 แต่ในการแข่งขันในบ้านรอบนี้ อาจจะมีความมั่นใจ และโชว์ฟอร์มได้ดีก็เป็นได้ ในทาง เอฟเวอร์ตัน พึ่งจะเปิดบ้านพ่ายให้กับ แมนฯซิตี้ 0-3 ในลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้บรรดาแข้งบาดเจ็บ ซึ่งต้องเอาใจช่วย ให้ทำคะแนนเพื่อไปต่อในการแข่งขันต่อไป

วูล์ฟแฮมป์ตัน VS เอฟเวอร์ตัน

ผลการพบกันของทั้งสองทีม

26/12/22 เอฟเวอร์ตัน แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 (พรีเมียร์ลีก)
13/03/22 เอฟเวอร์ตัน แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-1 (พรีเมียร์ลีก)
02/11/21 วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 (พรีเมียร์ลีก)
20/05/21 เอฟเวอร์ตัน ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 (พรีเมียร์ลีก)
13/01/21 วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ เอฟเวอร์ตัน 1-2 (พรีเมียร์ลีก)

การแข่งขัน 5 นัดล่าสุด

วูล์ฟแฮมป์ตัน
13/05/23 แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
06/05/23 ชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
29/04/23 แพ้ ไบรท์ตัน 6-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
25/04/23 ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
22/04/23 แพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

เอฟเวอร์ตัน
14/05/23 พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
08/05/23 ชนะ ไบรท์ตัน 5-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
01/05/23 เสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
27/04/23 แพ้ นิวคาสเซิ่ล 1-4 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
22/04/23 เสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

วูล์ฟแฮมป์ตัน VS เอฟเวอร์ตัน

สภาพทีมโดยทั่วไป และรายชื่อนักเตะ

วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-4-2) : โชเซ่ ซา – เนลสัน เซเมโด้, นาธาน คอลลิ่นส์, แม็กซิมิเลี่ยน คิลแมน, โตติ – มาเธอุส นูเนส, รูเบน เนเวส, มาริโอ เลมิน่า, เปโดร เนโต้ – ฮวาง ฮี ชาง, มาเธอุส คุนญ่า

ในการแข่งขันที่ผ่านมา พึ่งจะบุกบ้านและพ่ายให้กับ แมนฯยู 0-2 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก ชิกินโญ่ กับ ซาซ่า คาลาย์ดซิช สองแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวทั้งคู่ คาดว่า โลเปเตกี โดยมีการ วาง ฮี ชาน กับ มาเธอุส คุนญ่า ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ รูเบน เนเวส กับ มาริโอ เลมิน่า ผนึกกำลังกันคุมจังหวะจากแดนกลางตามระเบียบ

เอฟเวอร์ตัน (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – นาธาน แพ็ตเตอร์สัน, เยร์รี่ มิน่า, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ – อิดริสซ่า กูเอเย่, เจมส์ การ์เนอร์ – อเล็กซ์ อิโวบี้, อับดูลาย ดูกูเร่, ดไวจ์ท แม็กนีล – โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน

ในการแข่งขันที่ผ่านมา พึ่งจะเปิดบ้านพ่ายให้กับ แมนฯซิตี้ 0-3 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก เบ็น ก็อดฟรี่ย์, ซีมัส โคลแมน, แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์, เดเล่ อัลลี่ และ รูเบน วินาเกร เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกแพ็ค มี โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ อับดูลาย ดูกูเร่ รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

ความน่าจะเป็น ของเกมของการแข่งขันนี้

เจ้าบ้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน อยู่ในช่วงกล้าแกร่ง พึ่งคว้าชัยชนะ 4 รวด จากเกมเหย้าท้าย ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งทำคะแนนได้มากถึง 6 ประตู ซึ่งการแข่งขันในนัดนั้น เชือด เชลซี, เบรนท์ฟอร์ด, คริสตัล พาเลซ และ แอสตัน วิลล่า มาหมดแล้ว โดยสภาพความพร้อมของทีมก็ยังพอได้อยู่ ทางด้านของทีมเยือนอย่าง เอฟเวอร์ตัน ยังคงต้องเร่งทำคะแนนอย่างหนัก เพราะพึ่งโดน แมนฯซิตี้ คว้าชัยยนะด้วยคะแนน 3-0 แบบไม่ต้องลุ้น และเชื่อว่าเกมการแข่งขันนี้ ทีมเยือนน่าจะใจถอด จากผลงานของตัวเอง แต่ก็ต้องรอลุ้นในเกมการแข่งขันอีกที เผื่อมีไม้เด็ดงัดมาในเกม

ผลสกอร์ ในคืนนี้ : วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ 2-1

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง