อังกฤษ vs เซเนกัล

อังกฤษ vs เซเนกัล วิเคราะห์บอล ศึกฟุตบอลโลก 2022

อังกฤษ vs เซเนกัล วิเคราะห์บอล ศึกฟุตบอลโลก 2022 วันที่ 4 ธันวาคม 2565

อังกฤษ vs เซเนกัล วิเคราะห์บอลวันนี้ ศึกฟุตบอลโลก 2022 (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)

สนาม : อัล เบย์ท สเตเดียม ประเทศกาตาร์

เวลา : 02.00 น.

ราคาบอล : 1

ผลงานการพบกัน ของทั้ง 2 ทีม

ทั้ง 2 ทีม ยังไม่เคยพบกันมาก่อน

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุด ทีมชาติ อังกฤษ

30/11/22 ชนะ เวลล์ 3-0 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022

25/11/22 เสมอ สหรัฐอเมริกา 0-0 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022

21/11/22 ชนะ อิหร่าน 6-2 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022

26/09/22 เสมอ เยอรมนี 3-3 (เหย้า) ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

23/09/22 แพ้ อิตาลี 0-1 (เยือน) ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

ผลงาน ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุด ทีมชาติ เซเนกัล

29/11/22 ชนะ เอกวาดอร์ 2-1 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022

25/11/22 ชนะ กาตาร์ 3-1 (เยือน) ฟุตบอลโลก 2022

21/11/22 แพ้ เนเธอร์แลนด์ 0-2 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022

27/09/22 เสมอ อิหร่าน 1-1 (สนามกลาง) กระชับมิตร

24/09/22 ชนะ โบลิเวีย 2-0 (สนามกลาง) กระชับมิตร

ผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

อังกฤษ vs เซเนกัล ความพร้อมโดยทั่วไป ของทั้ง 2 ทีม

อังกฤษ vs เซเนกัล

อังกฤษ

ทีมชาติอังกฤษ เต็ง 2 ของรายการ ของกุนซือ แกเรต เซาท์เกต ผ่านเข้าสู่ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่ม B เกมนี้มีคิวพบกับ ทีมชาติเซเนกัล ตัวแทนจากแอฟริกา ที่ผ่านเข้ารอบมา ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม A ความพร้อมของขุมกำลัง ก่อนเกมนัดนี้

สภาพทีมโดยรวม ลูกทีมของ เซาท์เกต กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ หลังเกมล่าสุด ถล่มเอาชนะเวลส์มาได้ขาดลอย 3-0 ด้วยการเปลี่ยนแปลง 11 คนแรก ในหลายตำแหน่ง เช่นเดียวกับเกมนี้ คาดว่าถ้าไม่มีความจำเป็นอะไร ก็น่าจะยังคงยึด ผู้เล่นแกนหลักชุดเดิม เหมือนในเกมที่พบกับเวลส์ ในนัดล่าสุด

เนื่องจากว่า มีผลต่อรูปเกมโดยรวม อย่างเห็นได้ชัด คาดการณ์ผู้เล่น ที่น่าจะได้ออกสตาร์ท ในเกมนี้ ผู้รักษาประตู จอร์แดน พิคฟอร์ด ลงเฝ้าเสาแน่นอน แผงแนวรับ ยังคงยึดระบบหลัง 4 นำโดยคู่เซ็นเตอร์ จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จับคู่กัน คุมแนวรับ 

วิงแบ็กทั้ง 2 ฝั่งใช้ ไคล์ วอล์คเกอร์ ในตำแหน่งแบ็กขวา และลุคชอร์ ในตำแหน่งแบ้กซ้าย แดนกลางตำแหน่งกลางรับเป็น เดแคลน ไรซ์ ลงตัดเกม ร่วมกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ขณะที่ในแนวรุกนำโดย จู๊ด เบลลิงแฮม, มาร์คัส แรชฟอร์ด, ฟิล โฟเด้น 

โดยมีหน้าเป้าอย่าง แฮร์รี่ เคน คอยจบสกอร์ในเกมนี้ ในระบบ 4-2-3-1

เซเนกัล

มาดูความพร้อม ของทางฝั่ง ทีมชาติ เซเนกัล ก่อนเกมในนัดนี้กันบ้าง ทีมของกุนซือ อาลิอู ซิสเซ่ โดยทั่วไปแล้ว ถือว่ามีความพร้อม ในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะกำลังหลัก ที่ลงเล่นในเกมล่าสุด ที่เอาชนะทาง เอกวาดอร์มาได้ 2-1 คาดว่าเกมนี้ คงไม่มีการปรับเปลี่ยน ตัวผู้เล่นแต่อย่างใด

ไล่ตั้งแต่แดนหลัง นำโดยผู้รักษาประตูอย่าง เอดูอาร์ เมนดี้ นายทวารจอมหนึบ จากเชลซี ลงเฝ้าเสาในเกมนี้ ขณะที่ในแนวรับ ในระบบหลัง 4 ประกอบไปด้วย ยูสซูฟ ซาบาลี่ และ คาลิดู คูลิบาลี่ ในตแหน่งคู่เซ็นเตอร์

ขนาบข้างด้วยวิงแบ็ก 2 ฝั่งอย่าง อิสมาอิล จาค็อบส์, อับดู ดิยาลโล่ ในตำแหน่ง แบ็กขวา และแบ็กซ้าย แดนกลางเกมนี้ ใช้มิดฟิลด์ตัวรับอย่าง อิดริสซ่า เกย์กับ ปาเป้ เกย์ ลงตัดเกม ตรงกลางสนาม 

ส่วนในแนวรุก ยังคงใช้ 3 ประสานอย่าง ปาเธ ซิสส์ ,อิลิมาน เอ็นดิอาย, อิสไมล่า ซาร์ ลงสร้างสรรค์เกมร่วมกัน สร้างโอกาส ให้กับหน้าเป้าอย่าง บูเลย์ เดีย ลุ้นทำประตู ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม ทีมชาติ อังกฤษ

จอร์แดน พิคฟอร์ด (ผู้รักษาประตู)ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ ,เดแคลน ไรซ์ จู๊ด เบลลิงแฮม, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, มาร์คัส แรชฟอร์ด ,ฟิล โฟเด้น, แฮร์รี่ เคน

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม ทีมชาติ เซเนกัล

เอดูอาร์ เมนดี้ (ผู้รักษาประตู) ยูสซูฟ ซาบาลี่, คาลิดู คูลิบาลี่, อิสมาอิล จาค็อบส์, อับดู ดิยาลโล่ อิดริสซ่า เกย์, ปาเป้ เกย์, ปาเธ ซิสส์ อิลิมาน, เอ็นดิอาย อิสไมล่า, ซาร์ บูเลย์ เดีย

ทรรศนะก่อนเกม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย การแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย หรือรอบน็อกเอาต์ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมสิงโตคำราม ทีมชาติ อังกฤษ ลงพบกับ ทีมชาติ เซเนกัล ตัวแทนจาก แอฟริกา เกมนี้เป็นอีกคู่ ที่น่าสนใจ อย่างแน่นอน

หากดูจากชื่อชั้น ดูเหมือนทางฝั่งอังกฤษ จะดูเหนือกว่า ด้วยมาตรฐานของทีม แต่ทางฝั่งเซเนกัลเอง ก็เป็นทีมที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน แม้ทัวร์นาเมนต์นี้ ทีมจะขาดผู้เล่นคนสำคัญ ประจำทีมอย่าง ซาดิโอ มาเน่ ที่บาดเจ็บ จนต้องถอนตัวไป 

แต่หากดูผลงานในรอบแรก เห็นได้ชัดเลยว่า เป็นอีกทีมม้ามืด ที่น่าจับตามอง เกมนี้มองรูปเกมโดยรวม น่าจะเป็นเกม ที่ออกมาสูสี เพราะทั้ง 2 ทีม ต่างมีจุดเด่น ในเรื่องของเกมรุก ที่รวดเร็ว โดยเฉพาะเกมโต้กลับ ผลการแข่งขัน ในเกมนี้ ออกได้ทั้ง 3 หน้า

ดีไม่ดี อาจเลยไปจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษด้วยซ้ำ แต่หากจะให้มอง ทีมใดทีมหนึ่ง ด้วยคุณภาพของนักเตะ บวกกับความสด ดูเหมือนทางฝั่งของอังกฤษ ที่บทสรุปแล้ว เกมนี้น่าจะทำได้ดีกว่า และน่าจะเอาชนะไปได้ ในที่สุด แบบหวุดหวิด เลยทีเดียว

ผลการแข่งขันที่คาด

ทีมสิงโตคำราม ชนะ 2-1

bangball

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง