เจรจาซื้อทีมแมนยู

เจรจาซื้อทีมแมนยู กับ 2 กลุ่มทุนจะเป็นอย่างไรกันบ้าง มาติดตามกันได้เลย

เจรจาซื้อทีมแมนยู ข่าวดังที่หลายคนให้ความสนใจ ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด

เจรจาซื้อทีมแมนยู สำหรับ ข่าวกีฬา ของการขายทีม Manchester United หลังจากวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด บิน จาเบอร์ อัล ธานี่ จากกาตาร์ ได้ส่งทีมงานมาพูดคุย กับตัวแทนจากยูไนเต็ดเรียบร้อยแล้ว

ใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง การพูดคุยถึงจะจบลงโดยที่ ชีค จัสซิมไม่ได้มาเอง แต่ว่าส่งตัวแทนมา และสโมสรก็ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว

การเจรจาระหว่างทีมงาน ชีค จัสซิม กับตัวแทนจากสโมสร เป็นไปในเชิงบวกนะ ล่าสุดทีมงานของเซอร์จิม แรทคลิฟ ก็มาที่โอลด์แทรฟฟอร์ดด้วย และเซอร์จิมก็เดินทางมาเองด้วย

มีการพาไปทัวร์ที่แคร์ริงตันด้วย และไปเจอกับ ริชาร์ด อาร์โนลด์ CEO ของสโมสรที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด มีการพูดคุยกันตลอดวันศุกร์ที่ผ่านมา จุดที่แตกต่างกัน ระหว่างกลุ่มทุน 2 กลุ่มทุนนี้ คือว่า ชีค จัสซิมไม่ได้มาเองก็จริง

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จะเป็นยังไงต่อไป เมื่อเจรจากันจบไปแล้วในรอบแรก

เจรจาซื้อทีมแมนยู

ทีมงานที่ส่วนใหญ่ ก็เป็นกูรูด้านการเงินเข้ามา เพื่อจะเจรจาตัวเลข กับทีมงานของสโมสร นำโดย ซาชาร์ต ซาบาส ประธานมูลนิธิ Nine Two Foundation แล้วก็เป็นอดีต CEO ของบริษัททางการเงินชั้นนำ ของตะวันออกกลางหลายบริษัทด้วยกัน

ขณะที่เซอร์จิม แรทคลิฟก็เดินทางมาเอง พร้อมกับทีมงานด้วย ฉะนั้นเซอร์จิมเดินทางมาที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด เองเลย มีการมาจับมือกับ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ส่วนหนึ่งก็เพราะว่า เขาต้องการซื้อใจแฟนบอล เพราะว่าเขาเป็นแฟนบอลตัวยงของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ต้องบอกว่า ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด บิน จาเบอร์ อัล ธานี่ ก็เป็นแฟนยูไนเต็ดเช่นกัน แต่ว่าจุดที่ทาง เซอร์จิม อาจจะมีความผูกพัน กับแฟนบอลที่แน่นมากกว่าก็คือ เขามาจากแมนเชสเตอร์แหละ อีกจุดที่แตกต่างกัน ก็คือเวลาในการพูดคุยซึ่ง เซอร์จิมเนี่ยใช้เวลาน้อยกว่าฟากของกาตาร์ ราว ๆ 3 ชั่วโมง

ข่าวฟุตบอลล่าสุด โดยที่ผู้สื่อข่าวอย่าง เบน จาคอป ซีพีเอสสปอร์ต ก็เชื่อว่าภายในไม่เกิน 1-2 สัปดาห์ ทาง เซอร์จิม แล้วก็ชีค จัสซิมเนี่ย น่าจะยื่นข้อเสนอที่ 2 เข้ามา ซึ่ง ณ เวลานี้ ก็เป็นไปได้ว่า ขั้นตอนในการเทคโอเวอร์อาจจะมีเพิ่มขึ้น เพราะว่าสุดท้ายแล้ว จะต้องมีแค่กลุ่มเดียว ที่จะเข้าเส้นชัยไป

เขียนโดย อลิส

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง