เซอร์เบีย vs สวิตเซอร์แลนด์

เซอร์เบีย vs สวิตเซอร์แลนด์ วิเคราะห์บอล ศึกฟุตบอลโลก 2022

เซอร์เบีย vs สวิตเซอร์แลนด์ วิเคราะห์บอล ศึกฟุตบอลโลก 2022 วันที่ 1 ธันวาคม 2565

เซอร์เบีย vs สวิตเซอร์แลนด์ วิเคราะห์บอลวันนี้ ศึกฟุตบอลโลก 2022 (กลุ่ม G )

สนาม : สเตเดียม 974, ประเทศกาตาร์

เวลา : 02.00 น.

ราคาบอล : เสมอ

ผลงานการพบกัน ของทั้ง 2 ทีม

22/06/18 เซอร์เบีย แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 1-2

ผลงาน 5 นัดหลังสุด รวมทุกรายการ ทีมชาติ เซอร์เบีย

28/11/22 เสมอ แคเมอรูน 3-3 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022

24/11/22 แพ้ บราซิล 0-2 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022

18/11/22 ชนะ บาห์เรน 5-1 (เยือน) กระชับมิตร

28/09/22 ชนะ นอร์เวย์ 2-0 (เยือน) ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

25/09/22 ชนะ สวีเดน 4-1 (เหย้า) ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

ผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

ผลงาน 5 นัดหลังสุด รวมทุกรายการ ทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์

28/11/22 แพ้ บราซิล  0-1 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022

24/11/22 ชนะ แคเมอรูน 1-0 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022

17/11/22 แพ้ กานา 0-2 (สนามกลาง) กระชับมิตร 

27/09/22 ชนะ เช็ก 2-1 (เหย้า) ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

24/09/22 ชนะ สเปน 2-1 (เยือน) ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

ผลงาน ชนะ 3 แพ้ 2 

เซอร์เบีย vs สวิตเซอร์แลนด์ ความพร้อมโดยทั่วไป ของทั้ง 2 ทีม

เซอร์เบีย vs สวิตเซอร์แลนด์

ทีมชาติ เซอร์เบีย

ทีมชาติ เซอร์เบีย ความพร้อมก่อนลงสนาม ในเกมนี้ กุนซือของทีมอย่าง ดราแกน สตอยโควิช เกมนี้ไม่มีทางเลือก ต้องชนะสถานเดียว ไม่งั้นตกรอบแรกแน่นอน เกมนี้คงต้องจัด ขุมกำลังตัวเก่ง ลงสนามแบบจัดเต็มแน่นอน คาดว่าคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง เรื่องตัวผู้เล่น

จากในเกมล่าสุด ที่เสมอกับแคเมอรูนมา 3 – 3 เกมคืนนี้ ทีมลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 เช่นเคย นำโดยนายทวารอย่าง  วานยา มิลินโควิช ซาวิช ลงเฝ้าเสาในเกมนี้ ขณะที่ในแนวรับ ลงสนามในระบบหลัง 3 เช่นเคยประกอบไปด้วย นิโคลา มิเลนโควิช, มิลอส เวลจ์โควิช, สตราฮินยา พาฟโลวิช

ในตำแหน่ง 3 เซ็นเตอร์ ส่วนในแดนกลาง ประกอบไปด้วย อันดริยา ซิฟโควิช, เนมันยา มัคซิโมวิช, ซาซา ลูคิช, ฟิลิป คอสติช – ดูซาน ทาดิช ลงทำเกมร่วมกัน ในแดนกลาง โดยมีหน้าต่ำอย่าง เซอร์เก มิลินโควิช ซาวิช เป็นตัวสนับสนุน 

หน้าเป้าฟอร์มฮอตอย่าง อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ลงยืนค้ำในแดนหน้า คอยจบสกอร์ ในเกมนี้

ทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์

มาดูทางฝั่ง ทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ในเกมนี้กันบ้าง ความพร้อมของทีม ก่อนลงสนามเกมนี้ ลูกทีมของกุนซือ มูรัต ยาคิน โดยเฉพาะขุมกำลังหลัก พร้อมลงสนาม ในทุกตำแหน่ง โดยคาดว่าเกมนี้กุนซือ มูรัต ยาคิน น่าจะยังคงยึด ผู้เล่นชุดเดิม ที่ลงพบกับบราซิล ในเกมล่าสุด

เนื่องจากโดยรวมในเกมนั้น ถือว่าทำผลงานได้ค่อนข้างดีแล้ว เกมนี้นำโดยนายทวารจอมหนึบอย่าง ยานน์ ซอมเมอ ลงเฝ้าเสา แนวรับในระบบหลัง 4 ประกอบไปด้วย ซิลวาน วิดเมอร์, มานูเอล อาคานจี เป็นคู่เซ็นเตอร์ แบ็กสองข้างใช้ นิโก้ เอลวาดี้, ริคาร์โด้ โรดริเกซ

ในแดนกลาง เกมนี้ยังคงใช้กลางรับ 2 ตัวคือ เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาก้า คอยตัดเกม ส่วนในแนวรุกเกมนี้ ยังคงใช้ 3 ประสาน ลงทำเกมร่วมกันคือ ฟาเบียน รีเดอร์, ฌิบริล โซว์, รูเบน วาร์กาส คอยสนับสนุนหน้าเป้าอย่าง บรีล เอ็มโบโล่ ในตำแหน่งกองหน้า ลุ้นทำประตูในเกมนี้

คาดการณ์ 11 คนแรก ที่จะลงสนาม ทีมชาติ เซอร์เบีย

วานยา มิลินโควิช ซาวิช (ผู้รักษาประตู) – นิโคลา มิเลนโควิช, มิลอส เวลจ์โควิช, สตราฮินยา พาฟโลวิช – อันดริยา ซิฟโควิช, เนมันยา มัคซิโมวิช, ซาซา ลูคิช, ฟิลิป คอสติช – ดูซาน ทาดิช (กัปตันทีม), เซอร์เก มิลินโควิช ซาวิช – อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

คาดการณ์ 11 คนแรก ที่จะลงสนาม ทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์

ยานน์ ซอมเมอร์ (ผู้รักษาประตู) ซิลวาน วิดเมอร์, มานูเอล อาคานจี, นิโก้ เอลวาดี้, ริคาร์โด้ โรดริเกซ ;  เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาก้า; ฟาเบียน รีเดอร์, ฌิบริล โซว์, รูเบน วาร์กาส;  บรีล เอ็มโบโล่

ทรรศนะก่อนเกม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม เดินทางมาถึง เกมนัดสุดท้าย ของทีมในกลุ่ม G เกมนี้เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติ เซอร์เบีย ทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่ม มีอยู่ 1 คะแนน ลงสนามพบกับ ทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม มีอยู่ 3 คะแนน

เกมนี้เป้นอีกคู่ ที่น่าสนใจ เป็นเกมชี้ชะตา ว่าทีมใดจะได้ไปต่อ หรือเก็บกระเป๋ากลับบ้าน ผลงานโดยรวม ของทั้ง 2 ทีม ด้วยคุณภาพของผู้เล่น ถือว่าไม่ต่างกันมากนัก เซอร์เบีย มีจุดเด่นในแดนหน้า โดยเฉพาะ ดาวยิงประจำทีมอย่าง อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ศูนย์หน้าร่างยักษ์จาก ฟูแล่ม

แต่ทีมก็มีจุดอ่อน ในเกมรับเช่นกัน เห็นได้ชัดจากเกมที่แล้ว ที่โดนทางแคเมอรูน ไล่ตีเสมอ ทั้งที่ออกนำไปก่อนถึง 3 ประตู ส่วนทางด้านทีม สวิต ทีมมีจุดเด่น ในเรื่องของเกมรับ ทีทัวร์นาเมนต์นี้ ลงสนามไป 2 นัด เสียแค่ประตูเดียว แต่ทีมก็มีปัญหา ในเกมรุกเช่นกัน

ลงสนามไป 2 นัด เพิ่งยิงได้แค่ 1 ลูก มองเกมคู่นี้ โดยรวมแล้ว ถือว่าค่อนข้างสูสีกันมาก บทสรุปเกมนี้ มีแนวโน้มสูงมาก ที่อาจจบลง ด้วยผลเสมอแบบมีสกอร์ ในเกมนี้

ผลการแข่งขันที่คาด

จบเสมอ 1-1

Bangball

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง