เซาธ์เกต

เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เผย 3 จุด ที่ต้องแก้ไข แม้ลูกทีม โชว์ฟอร์มโหด นัดประเดิมบอลโลก 2022

เซาธ์เกต กุนซือสิงโตคำราม ยังไม่พอใจ ผลงานลูกทีม แม้ถล่ม อิหร่าน 6-2

เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ ทีมชาติอังกฤษ ยังไม่ค่อยพอใจ ฟอร์มของลูกทีม พร้อมเผย 3 จุด ที่จะต้องแก้ไข แม้ประเดิม ศึกฟุตบอลโลก 2022 ด้วยการคว้า 3 คะแนน หลังไล่ถล่ม ทีมชาติอิหร่านไป 6-2

ควันหลงหลังเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม เกมนัดแรก ในกลุ่มบี เป็นการพบกัน ระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ ทีมอันดับ 5 ของโลก พบกับทีมชาติอิหร่าน

ทีมอันดับ 20 ของโลก ไปแบบขาดลอย 6-2 จากการทำประตูของ บูกาโย ซากา เหมาคนเดียว 2 ลูก และจูด เบลลิงแฮม, ราฮีม สเตอร์ลิง, มาร์คัส แรชฟอร์ด กับแจ็ค กรีลิช อีกคนละ 1 ประตู

ส่วนทีมชาติอิหร่าน ได้ 2 ประตูปลอบใจ จากเมห์ดี ตาเรมี ส่งผลให้ ทีมสิงโตคำราม ประเดิมเก็บ 3 แต้มแรก ได้สำเร็จ

โดยเกมนัดนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 ของกุนซือ Gareth Southgate ที่สามารถ ยิงประตูคู่แข่ง ในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้ถึง 6 ประตู หลังเคยทำได้มาแล้ว

ในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่เอาชนะ ทีมชาติปานามา 6-1 ในฟุตบอลโลกครั้งนั้น แต่อย่างไรก็ตาม ทางด้านของเซาธ์เกต ออกมายอมรับว่า

ถึงแม้จะเก็บ 3 แต้มแรก ได้ตามเป้า แต่โดยรวม ยังรู้สึก ไม่ค่อยพอใจ ลูกทีมของตนเอง อยู่ด้วยกัน 3 จุดในเกมนี้ โดยกล่าวว่า มันเป็นการออกสตาร์ต เกมแรกที่ยอดเยี่ยม

แต่เราต้องทำได้ดีกว่านี้ การเอาชนะ ด้วยสกอร์ขนาดนี้ ที่เราสามารถ คุมเกมได้ทั้งหมด แน่นอนว่า เราย่อมที่จะต้องพอใจ

เซาธ์เกต

แต่จุดที่ต้องแก้ไข นั่นก็คือ เกมนี้เราไม่ควรเสีย 2 ประตู คือในนาทีที่ 65 และจุดโทษ ในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+13 ซึ่งในเกมรับ เราต้องทำได้ดีกว่านี้

ในเกมที่ต้องพบกับ สหรัฐอเมริกา ผมคิดว่า เรามีเวลาเพิ่มขึ้นประมาณ 24 นาที จากการทดเวลา ระบบใหม่ รวมกันทั้งเกม (ทดครึ่งแรก 14 นาที และครึ่งหลัง 13 นาที)

ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องจำเป็น ที่จะต้องโฟกัสกับเกม ให้มากขึ้น เราเสียสมาธิไปเล็กน้อย และเมื่อเรา ดึงจังหวะการเล่นให้ช้าลง กลายเป็นว่า ประสิทธิภาพของเรา กลับลดลงไป โค้ช ทีม อังกฤษ กล่าว

ติดตาม ข่าวกีฬา ได้ที่ newsfootball.net

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง