เดอบรอยน์

เดอบรอยน์ สตาร์ของแมนฯ ซิตี้ อธิบายว่าการปรับแต่งแท็กติกที่ทำให้ ผู้ท้าชิงตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีกปัดอาร์เซนอลออกจากเกมเมื่อคืนวันพุธ ได้อย่างไร

เดอบรอยน์ อธิบายว่าแท็คติกที่วางแผนไว้ล่วงหน้าของแมนฯ ซิตี้เอาชนะอาร์เซนอลได้อย่างไร

เดอบรอยน์ หรือ เควิน เดอ บรอยน์ ภาษาอังกฤษ Kevin De Bruyne สตาร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชาวเบลเยียม ซึ่งเควิน เดอ บรอยน์ ล่าสุด ได้อธิบายว่าการปรับแต่งแท็กติก ที่ทำให้ทางอาร์เซนอล แพ้ในคืนวันพุธได้อย่างไร

โดยในเกมล่าสุดทาง เควินเดอะบอย สถิติ ที่เขาทำได้นัดที่ชนะอาร์เซนอล 4-1 เขาประตูให้ทีมได้ 2 ประตู ซึ่งทำให้ซิตี้ตามหลังเดอะ กันอาร์เซนอลเพียง 2 แต้มเท่านั้น

“วิธีการกดดันคู่แข่งของอาร์เซนอลคือจุดสูงสุด มันคือคลาส” Peacock “มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะเล่นจากแดนหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมีการเตะจากประตู มันเหมือนกับลูกเตะมุม และเรารู้ว่าวันนี้ เราต้องเล่นให้นานขึ้น และเราได้ลองสองสามอย่างในการฝึกซ้อม เดอ บรอยน์ กล่าวกับ 

“ผมพยายามเล่นให้ลึกขึ้นอีกนิด แล้วพยายามหนี ฮาแลนด์ เมื่อเขาเก็บบอลได้ และผมคิดว่าเราเจอแบบนั้น 2-3 ครั้ง ผมคิดว่าในครึ่งแรก เราสร้างโอกาสแบบนี้ได้ และมันสำคัญมากเดอบรอยน์

“ปกติแล้วเราเล่นด้วยสองหมายเลขแปด และผมคิดว่าเขา (กวาร์ดิโอลา) ต้องการการควบคุม มากกว่านี้เล็กน้อย เนื่องจากวิธีการที่พวกเขาเพรสซิ่ง ดังนั้น อิลคาย กุนโดกัน จะเป็นดับเบิ้ลซิกซ์

“และผมต้องเลือกช่วงเวลามากกว่านี้ ขึ้นอยู่กับที่กดดันชาก้าและปาร์เตย์ ซึ่งถ้าปาร์เตย์กดดัน  ผมจะพยายามขี่หลังเขา และอีกทางหนึ่ง และมันก็ยากสำหรับ [ร็อบ] โฮลดิ้งและกาเบรียล

“(พวกเขาต้องตัดสินใจ) พวกเขาต้องไปกับผมหรือว่าจะอยู่กับเออร์ลิ่ง ผมหาจังหวะไม่เจอในครึ่งแรก และเห็นได้ชัดว่าพวกเขาเปลี่ยนไปเล็กน้อยในครึ่งหลัง แต่ผมก็เล็กน้อย” วันนี้ฟรีมากขึ้น”

แมนเชสเตอร์ ซิตี้สามารถขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงของตารางได้ในวันอาทิตย์ด้วยการชนะฟูแล่ม อาร์เซน่อลกลับมาลงสนามในอีก 2 วันต่อมากับเชลซีแต่เกมแรกจากสองเกมในมือของซิตี้พบว่าพวกเขาเป็นเจ้าบ้านเวสต์แฮมในอีก 24 ชั่วโมงต่อมา

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม ยอมรับว่าการออกสตาร์ทเร็วของซิตี้ ทำลายโอกาสของทีม โดยเควินเดอะบอย อายุ  31 ปีเป็นคนทำประตูแรกภายใน 10 นาที “เราต้องการปรับแต่งบางอย่าง แต่พวกเขาสามารถดำเนินการ และทำประตูได้ในช่วงต้น” เขากล่าว

“คุณต้องเข้าใจว่าเรามาจากไหน เราต้องภักดีต่อสิ่ง ที่ทำให้เรามาเป็นแบบนี้ เราเคยทำมาหลายวิธีแล้ว และนั่นไม่ได้รับประกันอะไรคุณ ถึงเวลาที่จะต้องดู” ส่องกระจกถึงสิ่ง ที่เราสามารถทำได้ดีกว่านี้ ผมเป็นคนแรก และเข้าสู่เกมต่อไป”

ซึ่งสุดท้ายนี้ที่ทุก ๆ ท่านสามารอ่าน ข่าวกีฬา หรือข่าวฟุตบอลอื่น ๆ ได้ที่ทางเว็บ newsfootball.net

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง