เตเนริเฟ่ vs เรอัล โอเบียโด้

เตเนริเฟ่ vs เรอัล โอเบียโด้ วิเคราะห์บอล ลาลีก้า สเปน 2 ฤดูกาล 2022 – 2023

เตเนริเฟ่ vs เรอัล โอเบียโด้ ฟุตบอล ลาลีก้า สเปน 2วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565

เตเนริเฟ่ vs เรอัล โอเบียโด้ วิเคราะห์บอลวันนี้ ศึกฟุตบอล ลาลีก้า สเปน 2 ฤดูกาล 2022-2023

สนาม Estadio Heliodoro

เวลา : 03.00 น.

ราคาบอล : 0.5

ผลงานการพบกัน ของทั้ง 2 ทีม

29/08/21 เรอัล โอเบียโด้ เสมอ เตเนริเฟ่ 0-0

30/05/21 เตเนริเฟ่ เสมอ เรอัล โอเบียโด้ 2-2

12/12/20 เรอัล โอเบียโด้ ชนะ เตเนริเฟ่ 4-2

02/03/20 เรอัล โอเบียโด้ ชนะ เตเนริเฟ่ 1-0

03/10/19 เตเนริเฟ่ แพ้ เรอัล โอเบียโด้ 0-1

26/05/19 เตเนริเฟ่ ชนะ เรอัล โอเบียโด้ 2-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุด เตเนริเฟ่

20 พ.ย. 65 เซกุนด้า ลีกา สเปน เตเนริเฟ่ 2 – 0 อูเอสก้า W

13 พ.ย. 65 โกปา เดล เรย์ ลีอัลตัดท์ 0 – 2 เตเนริเฟ่ W

5 พ.ย. 65 เซกุนด้า ลีกา สเปน บูร์กอส 0 – 1 เตเนริเฟ่ W

3 พ.ย. 65 เซกุนด้า ลีกา สเปน มิรานเดส 1 – 0 เตเนริเฟ่ L

29 ต.ค. 65 เซกุนด้า ลีกา สเปน เตเนริเฟ่ 0 – 2 ซาราโกซ่า L

ผลงาน ชนะ 3 แพ้ 2

ผลงาน 5 นัดหลังสุด เรอัล โอเบียโด้

19 พ.ย. 65 เซกุนด้า ลีกา สเปน ปอนเฟร์ราดิน่า 1 – 1 เรอัล โอเบียโด้ D

13 พ.ย. 65 โกปา เดล เรย์ RS GIMNASTICA 2 – 2 เรอัล โอเบียโด้ D

6 พ.ย. 65 เซกุนด้า ลีกา สเปน เรอัล โอเบียโด้ 1 – 0 กรานาด้า W

3 พ.ย. 65 เซกุนด้า ลีกา สเปน บียาร์เรอัล บี 2 – 1 เรอัล โอเบียโด้ L

29 ต.ค. 65 เซกุนด้า ลีกา สเปน อลาเบส 2 – 1 เรอัล โอเบียโด้ L

ผลงาน ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2

เตเนริเฟ่ vs เรอัล โอเบียโด้ ความพร้อมโดยทั่วไป ของทั้ง 2 ทีม

เตเนริเฟ่ vs เรอัล โอเบียโด้

เตเนริเฟ่

ความพร้อมของทีมเจ้าบ้าน เตเนริเฟ่ ในเกมนี้ ลูกทีมของกุนซือ หลุยส์มิเกล รามิส โดยเฉพาะขุมกำลังหลัก ถือว่าค่อนข้างฟูลทีม เกมนี้กุนซือ หลุยส์มิเกล ไม่มีปัญหา ในการจัดทัพ ขุมกำลังหลัก ในทุกตำแหน่งของทีม พร้อมส่งลงสนามในเกมนี้

ไล่ตั้งแต่แดนหลังนำโดย ผู้รักษาประตูอย่าง ฆวน โซเรียโน่ ประตูจอมหนึบ ลงเฝ้าเสา ขณะที่ในแนวรับ เกมนี้ใช้คู่เซ็นเตอร์อย่าง ดาวิด โรดดิเกซ, โฆเซ่ เลออน บาเนล ลงคุมแนวรับ แบ็กทั้ง 2 ฝั่งใช้ เฌเรมี่ เมลลอทกับ บรูเนล เรลดาโด ลงทำหน้าที่ 

ในแดนกลางเกมนี้ เซอร์จิโอ กอนซาเลซ ลงเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ ขณะที่ในแนวรุกใช้ 3 ประสานอย่าง อเล็กซ์ คลอเรดเดร่า, ฮาเวียร์ อลอนโซ่,โฆเซ่ อังเคล จูราโด ลงสร้างสรรค์เกม ในระบบ 4-5-1 โดยมีหน้าเป้าอย่างอีวาน โรเมโร่ ลงเป็นศูนย์หน้า คอยจบสกอร์ ในเกมนี้

เรอัล โอเบียโด้

มาดูความพร้อม ของทางฝั่งทีมเยือน เรอัล โอเบียโด้ ในเกมนี้กันบ้าง เกมนี้กุนซือของทีมอย่าง ฮวน อันโตนิโอ เปเรซ มีปัญหาในการจัดทีม ลงสนาม โดยเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มิดฟิลด์ตัวรับอย่าง วิคเตอร์ อัลวาเรส ที่ติดโทษแบน ทำให้เกมนี้ คาดว่าสำรองอย่าง มาเซโล่ ฟอร์เรส จะได้ลงเล่นแทน

ส่วนในตำแหน่งอื่นๆ เกมนี้ไม่มีปัญหา ขุมกำลังหลัก พร้อมลงช่วยทีม ในเกมนี้ นำโดยผู้รักษาประตู เควนติน บาร์ท แนวรับนำโดย คู่ปราการหลังอย่าง คาร์ลอส ราโย่, ลูคัส ควินตาน่า ลงจับคู่กัน วิงแบ็กทั้ง 2 ฝั่งใช้นักเตะอย่าง ดาเนียล เปโดรกับ จอร์ช มาร์ติเนซ ลงทำหน้าที่

แดนกลางเกมนี้นำโดย มิดฟิลด์ตัวรับอย่าง มาเซโล่ ฟอร์เรส ในแนวรุกในระบบ 3 ตัวบนใช้ ฮิวโก้ โฆเซ่, ซัวเรส เฆซุส, อังเคล มอนโตโร่ ลงทำเกมร่วมกัน ในแดนกลาง ในระบบ 4-1-4-1 โดยใช้กองหน้าตัวเป้าอย่าง บอร์ฆา กอนซาเลส ลงจบสกอร์ ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม เตเนริเฟ่

ผู้รักษาประตู ฆวน โซเรียโน่ กองหลัง ดาวิด โรดดิเกซ, โฆเซ่ เลออน บาเนล, เฌเรมี่ เมลลอท, บรูเนล เรลดาโด กองกลาง เซอร์จิโอ กอนซาเลซ, อเล็กซ์ คลอเรดเดร่า, ฮาเวียร์ อลอนโซ่,โฆเซ่ อังเคล จูราโด, พาโบล ลาเรีย กองหน้า อีวาน โรเมโร่

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม เรอัล โอเบียโด้

ผู้รักษาประตู ควนติน บาร์ท กองหลัง คาร์ลอส ราโย่, ลูคัส ควินตาน่า, ดาเนียล เปโดร, จอร์ช มาร์ติเนซ กองกลาง มาเซโล่ ฟอร์เรส, ฮิวโก้ โฆเซ่, ซัวเรส เฆซุส, อังเคล มอนโตโร่, มิเกล เปนเดรส กองหน้า บอร์ฆา กอนซาเลส

ทรรศนะก่อนเกม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศึกฟุตบอล เซกุนด้า ดิวิชั่น หรือลาลีกา 2 สเปน เกมนี้เป็นการพบกันระหว่าง ทีมเจ้าบ้าน เตเนริเฟ่ ทีมอันดับ 14 ของตาราง เปิดบ้านพบกับทีมเยือน เรอัล โอเบียโด้ ทีมอันดับ 15 ก่อนแข่งเกมนี้ ทั้ง 2 ทีมอันดับอยู่ติดกัน โดยมีอยู่ 20 คะแนนเท่ากัน แต่เป้นทางเจ้าถิ่น มีประตูได้เสีย ที่ดีกว่า

ภาพรวมในเกมนี้ ถ้าดูจากฟอร์มในช่วงหลัง ดูจะเป็นทางเจ้าบ้าน ทำผลงานได้ดีกว่า 5 เกมหลัง ชนะไปถึง 3 เกม ส่วนทีมเยือน 5 เกม ชนะคู่แข่ง ได้แค่เกมเดียว เห็นได้ชัดว่า ทีมเยือนยังทำผลงาน ได้ไม่ค่อยสม่ำเสมอ เกมนี้เจ้าบ้าน ได้เปรียบพอสมควร ถ้าดูจากฟอร์ม แถมเกมนี้ ได้เล่นในบ้านด้วย

น่าจะอาศัย ความได้เปรียบตรงจุดนี้ เปิดบ้านเบียดเอาชนะ ทีมเยือนอย่าง เรอัล โอเบียโด้ ไปได้แบบหวุดหวิด

ผลการแข่งขันที่คาด

เจ้าบ้านชนะ 2-1

Bangball

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง