เวลส์ vs อังกฤษ

เวลส์ vs อังกฤษ วิเคราะห์บอล ศึกฟุตบอลโลก 2022

เวลส์ vs อังกฤษ วิเคราะห์บอล ศึกฟุตบอลโลก 2022 วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565

เวลส์ vs อังกฤษ วิเคราะห์บอลวันนี้ ศึกฟุตบอลโลก 2022 (กลุ่ม B )

สนาม : อะหมัด บินอาลี สเตเดี้ยม

เวลา : 02.00 น.

ราคาบอล : 1

ผลงาน 5 นัดหลังสุด เวลส์

25 พฤศจิกายน 2022 แพ้ อิหร่าน 2-0 (ฟุตบอลโลก 2022)

21 พฤศจิกายน 2022 เสมอ สหรัฐอมริกา 1-1 (ฟุตบอลโลก 2022)

26 กันยายน 2022 แพ้ โปแลนด์ 0-1 (ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก)

23 กันยายน 2022 แพ้ เบลเยียม 1-2 (ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก)

15 มิถุนายน 2022 แพ้ เนเธอร์แลนด์ 2-3 (ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก)

ผลงาน แพ้ 4 เสมอ 1

ผลงาน 5 นัดหลังสุด อังกฤษ

25 พฤศจิกายน 2022 เสมอ สหรัฐ 0-0 (ฟุตบอลโลก 2022)

21 พฤศจิกายน 2022 ชนะ อิหร่าน 6-2 (ฟุตบอลโลก 2022)

26 กันยายน 2022 เสมอ เยอรมนี 3-3 (ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก)

23 กันยายน 2022 แพ้ อิตาลี 0-1 (ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก)

14 มิถุนายน 2022 แพ้ ฮังการี 0-4 (ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก)

ผลงาน ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2

เวลส์ vs อังกฤษ ความพร้อมโดยทั่วไป ของทั้ง 2 ทีม

เวลส์ vs อังกฤษ

เวลส์

ทีมชาติเวลส์ ของกุนซือโรเบริต์ เพจ ผ่านเข้ารอบ ฟุตบอลโลก มาในครั้งนี้ ผลงานไม่ดีเลย ลงสนาไปแล้ว 2 เกม มีแค่ 1 คะแนน จากการเสมอกับ สหรัฐ อเมริกา และแพ้ให้กับอิหร่าน ไป2-0 ก่อนเกมนี้ บอกเลยว่า โอกาสที่จะผ่านเข้ารอบ ของทีมชาติเวลส์นั้น ริบหรี่มาก

เรียกได้ว่าลุ้นหนัก เกมรอบแบ่งกลุ่ม เกมสุดท้าย ต้องโคจรมาพบกับ ทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง คาดว่าเกมนี้ โรเบริต์ เพจ คงมีการจัดทัพ ที่ดีที่สุดลงสนาม เพื่อหวังทำผลงาน กู้ศรัทธาจากแฟนบอล กลับคืนมาให้ได้ แถมเป็นศึกสายเลือด เกมแห่งแห่งศักดิ์ศรีด้วย

คาดว่าเกมนี้ ทีมจัดชุดใหญ่ลงสนามแน่นอน และน่าจะมีการปรับเปลี่ยน ตัวผู้เล่น จากเกมที่แพ้อิหร่าน หลายตำแหน่ง โดยเฉพาะในแดนกลาง เกมนี้มิดฟิลด์อย่าง อีธาน กัมปาดู น่าจะเป็นสำรอง โดยผู้เล่นวัยเก๋าอย่าง โจ อัลเลน เกมนี้มีโอกาส ลงเป็น 11 ตัวจริงแทน

ส่วนตำแหน่งอื่นๆที่เหลือ น่าจะยึดแกนหลักชุดเดิม นำโดยผู้รักษาประตู แดนนี่ วอร์ด ประตูมือสอง ลงเฝ้าเสาแทน เวย์น เฮนเนสซี่ เกมนี้ติดโทษแบน จากการโดนใบแดง ในเกมที่แล้ว แนวรับนำโดย คริส เมแฟม, โจ โรดอน ในตำแหน่งคู่เซ็นเตอร์ วิงแบ็กซ้าย ขวาเป็น เบน เดวิส, คอนนอร์ โรเบิร์ตส์

แดนกลาง อารอน แรมซี่ย์ เล่นมิดฟิลด์ตัวรับ แนวรุกเกมนี้ ยังคงยึด แกเร็ธ เบล เป็นหัวใจสำคัญ แม่ทัวร์นาเมนต์นี้ ยังโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออก ลงประสานงานร่วมกับ แฮร์รี่ วิลสัน, เนโก วิลเลียมส์ โดยมีหน้าเป้าอย่าง คีฟเฟอร์ มัวร์ ลงเป็นหัวหอก

อังกฤษ

มาดูความพร้อม ของทีมชาติ อังกฤษ ของกุนซือ แกเรต เซาท์เกต เกมที่แล้ว โดนวิจารณ์จากสื่อ และแฟนบอล พอสมควร เรื่องการจัดตัวผู้เล่น คาดว่าเกมนี้ ที่ทีมต้องการชัยชนะ เพื่อการันตี การผ่านเข้ารอบ น่าจะมีการปรับเปลี่ยน ตัวผู้เล่นในบางตำแหน่ง

โดยเฉพาะ ในแนวรุกที่เกมนี้ ฟิล โฟเดน น่าจะได้ลงเป็น 11 คนแรก แทนที่ของ เมสัน เมาท์ ที่เกมก่อน เล่นไม่ออก ส่วนตัวที่เหลืออื่นๆ ถือว่าลงตัวแล้ว ขอเพียงปรับรูปแบบการเล่น ให้ดีขึ้นกว่าเกมที่แล้วเท่านั้น นำโดย จอร์แดน พิคฟอร์ด ประตูมือ 1 ลงเฝ้าเสา 

แนวรับเกมนี้ น่าจะยังคงยึด ระบบหลัง 4 เหมือนเดิม นำโดยคู่เซ็นเตอร์อย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จับคู่กับ จอห์น สโตนส์ แบ็กซ้ายเป็น ลุค ชอร์ ฝั่งซ้ายใช้ คีแรน ทริปเปียร์ แดนกลาง เกมนี้เซาท์เกต อาจใช้มิดฟิลด์ถึง 5 คน ลงเล่นในแดนกลาง

เพื่อหวังคุมเกม ตรงกลางสนามให้ได้ เกมนี้ใช้ ดีแคลน ไรซ์ เป็นมิดฟิลด์ตัวรับ พร้อมตัวรุก 3 ตัวกลางอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม, บูกาโย่ ซาก้า, ฟิล โฟเดน โดยมีหน้าต่ำอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง คอยสนับสนุนหน้าเป้าอย่าง แฮร์รี่เคน คอยจบสกอร์ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม เวลส์

แดนนี่ วอร์ด(ผู้รักษาประตู), คริส เมแฟม, โจ โรดอน, เบน เดวิส, คอนนอร์ โรเบิร์ตส์, อารอน แรมซี่ย์, อีธาน อัมปาดู, แฮร์รี่ วิลสัน, เนโก วิลเลียมส์, คีฟเฟอร์ มัวร์, แกเร็ธ เบล

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม อังกฤษ

จอร์แดน พิคฟอร์ด (ผู้รักษาประตู) คีแรน ทริปเปียร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ,ลุค ชอว์ , ดีแคลน ไรซ์, จู๊ด เบลลิงแฮม, บูกาโย่ ซาก้า ฟิล โฟเดน, ราฮีม สเตอร์ลิง, แฮร์รี่ เคน

ทรรศนะก่อนเกม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศึกฟุตบอลโลก 2022 การแข่งขัน ในกลุ่ม B เป็นการพบกันระหว่าง ทีมมังกรแดง ทีมชาติ เวลส์ พบกับทีมสิงโตคำราม ทีมชาติ อังกฤษ เกมนัดนี้ จัดเป็นอีกหนึ่งเกม ที่น่าสนใจ นอกจากจะเป็นศึกแห่งสายเลือด โดยมีศักดิ์ศรี เป็นเดิมพันแล้ว

ยังมีเรื่องของการลุ้นเข้ารอบ ฟุตบอลโลกครั้งนี้ มาเกี่ยวข้องอีกด้วย โดยเฉพาะกับทีมชาติ อังกฤษอหลังจากโชว์ฟอร์ม น่าผิดหวังจากเกมที่แล้ว ที่เสมอกับ สหรัฐไป 0 – 0 คาดว่าเกมนี้ ทีมต้องเน้น เพื่อเก็บชัยชนะ มากเป็นพิเศษแน่นอน ส่วนทางด้านเวลส์ ผลงานในบอลโลกครั้งนี้

ถือว่าน่าผิดหวัง เก็บได้แค่แต้มเดียว จากผลเสมอกับ สหรัฐ แถมนัดที่ 2 แพ้ให้กับอิหร่าน แบบหมดสภาพไปอีก 2-0 เวลส์เกมนี้ บอกได้เลยว่าลุ้นลำบาก ถ้าดูจากแนวทางการเล่นแล้ว ยังไม่มีรูปทรงเลย เกมนี้ต้องเจอกับ ทีมชาติอังกฤษ ที่ต้องการชัยชนะเท่านั้น

ถือว่าเป็นรองมาก ด้วยคุณภาพของทีม และตัวผู้เล่น คาดว่าเกมนี้ มีผลแพ้ชนะแน่นอน และน่าจะเป็นทาง ทีมชาติอังกฤษ ที่เกมนี้น่าจะทำได้ดีกว่า และน่าจะเก็บชัยชนะตามเป้า ไปได้ในที่สุด

ผลการแข่งขันที่คาด

อังกฤษชนะ 2-0

วิเคราะห์โดย บังบ้าบอล

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง