เวโรน่า vs สเปเซีย

เวโรน่า vs สเปเซีย วิเคราะห์บอล กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ฤดูกาล 2022-2023

เวโรน่า vs สเปเซีย วิเคราะห์บอล กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565

เวโรน่า vs สเปเซีย วิเคราะห์บอลวันนี้ ศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี

สนาม :  สตาดิโอ มาร์กอันโตนิโอ เบนเตโก

เวลา : 21.00 น.

ราคาบอล : 0.5

ผลงานการพบกัน ของทั้ง 2 ทีม

6 ม.ค. 65 เซเรีย อา สเปเซีย 1 – 2 เวโรน่า

3 ต.ค. 64 เซเรีย อา เวโรน่า 4 – 0 สเปเซีย

1 พ.ค. 64 เซเรีย อา เวโรน่า 1 – 1 สเปเซีย

3 ม.ค. 64 เซเรีย อา สเปเซีย 0 – 1 เวโรน่า

18 ก.พ. 62 เซเรีย บี สเปเซีย 1 – 2 เวโรน่า

ผลงาน 5 นัดหลังสุด เวโรน่า

11 พ.ย. 65 เซเรีย อา เวโรน่า 0 – 1 ยูเวนตุส L

6 พ.ย. 65 เซเรีย อา มอนซ่า 2 – 0 เวโรน่า L

1 พ.ย. 65 เซเรีย อา เวโรน่า 1 – 3 โรม่า L

25 ต.ค. 65 เซเรีย อา ซาสซูโอโล่ 2 – 1 เวโรน่า L

17 ต.ค. 65 เซเรีย อา เวโรน่า 1 – 2 เอซี มิลาน L

ผลงาน แพ้ 5 นัดรวด

ผลงาน 5 นัดหลังสุด สเปเซีย

9 พ.ย. 65 เซเรีย อา สเปเซีย 1 – 1 อูดิเนเซ่ D

6 พ.ย. 65 เซเรีย อา เอซี มิลาน 2 – 1 สเปเซีย L

30 ต.ค. 65 เซเรีย อา สเปเซีย 1 – 2 ฟิออเรนติน่า L

22 ต.ค. 65 เซเรีย อา ซาแลร์นิตาน่า 1 – 0 สเปเซีย L

19 ต.ค. 65 โคปปา อิตาเลีย สเปเซีย 3 – 1 เบรสชา W

ผลงาน ชนะ 1 แพ้ 3 เสมอ 1

เวโรน่า vs สเปเซีย  ความพร้อมโดยทั่วไป ของทั้ง 2 ทีม

เวโรน่า vs สเปเซีย

เวโรน่า

สภาพความพร้อม ของทีมเจ้าบ้าน เวโรน่า ในเกมนี้ สภาพทีมของ กุนซือ ซัลบาดอร์ บ็อคเค็ตติ เพิ่งกรำศึกหนัก มาในช่วงกลางสัปดาห์ ที่พบกับยูเว่ เกมนี้ไม่มีทางเลือก หากต้องการหนีตาย คงต้องจัดทีมที่ดีที่สุด ลงสนาม เพื่อหวังเก็บแต้มให้ได้ ความพร้อมของทีม ในเกมนี้

ถือว่าไม่มีปัญหา ในการจัดทัพมากนัก โดยเฉพาะ เหล่าผู้เล่นตัวหลักของทีม พร้อมลงเล่น ในเกมนี้ ไล่ตั้งแต่แดนหลัง เกมนี้มีผู้รักษาประตูอย่าง ซิโมเน่ เปริลี่ ลงเฝ้าเสา แนวรับนำโดย คู่เซ็นเตอร์อย่าง มาร์โก ดาร์วิเด้, พาเวล ดาวิโนวิช ยืนจับคู่กัน 

ในแดนกลาง นำโดยตัวรับอย่าง อีวาน อีลิช แนวรุกได้ ซีโมเน่ แวร์ดี้, มาร์ติน ฮอนก้า ลงทำเกม ให้กับหน้าเป้าอย่าง โทมัส เฮนรี่ ลุ้นทำประตู ในระบบ 4-3-2-1

สเปเซีย

มาดูความพร้อม ของฝั่งทีมเยือนกันบ้าง ทีมเยือน สเปเซีย เกมนี้กุนซือ ลูก้า ก็อตติ จำเป็นต้องจัดทีม ด้วยผู้เล่นที่ดีที่สุด ลงสนามเช่นกัน เพราะต้องการ 3 คะแนน เพื่อทำแต้มขยับ หนีห่างจาก โซนตกชั้นด้วยเช่นกัน เกมนี้จะได้ กองกลางตัวหลักอย่าง อัลบิน เอ็คดาน กลับมาทำเกม

ส่วนในแนวรับนำโดย ผู้รักษาประตู ปีเตอร์ ซอฟโก้ คู่เซ็นเตอร์ใช้ มัตเตีย กัลดาร่า, อีธาน แอนพาดู จับคู่กัน ในแดนกลาง กลางรับใช้ ไอมาร์ เฌอ ลงตัดเกม ส่วนในแนวรุกนำโดย ดาเนียล มัลดีนี่, เมห์ดี้ มูราเบีย, วิคเตอร์ โอวาเลนโก้ 

ลงทำเกมร่วมกัน ในระบบ 4-2-3-1 โดยมีหน้าเป้าอย่าง เอ็มมานูเอล เกลย์ซี่ ยืนเป็นหัวหอก คอยทำประตู

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม เวโรน่า

ผู้รักษาประตู ซิโมเน่ เปริลี่ กองหลัง มาร์โก ดาร์วิเด้, พาเวล ดาวิโนวิช, เฟดริโก เช็คเครีนี่, ดีเอโก คอปโปล่า กองกลาง อีวาน อีลิช, ซีโมเน่ แวร์ดี้, มาร์ติน ฮอนก้า, จัสติน รูชติส, อิบราฮีม กาการี่ กองหน้า โทมัส เฮนรี่

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม สเปเซีย

ผู้รักษาประตู ปีเตอร์ ซอฟโก้ กองหลัง มัตเตีย กัลดาร่า, อีธาน แอนพาดู, จาโคโป ซาล่า, ดีมิททรี่ นิโคลู กองกลาง ไอมาร์ เฌอ, ดาเนียล มัลดีนี่, เมห์ดี้ มูราเบีย, วิคเตอร์ โอวาเลนโก้, เดวิด สเตรท กองหน้า เอ็มมานูเอล เกลย์ซี่

บทวิเคราะห์ก่อนเกม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศึกฟุตบอล กัลโช่  เซเรียอา อิตาลี ฤดูกาล 2022-2023 นัดสุดสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมเจ้าถิ่น เวโรน่า ทีมอันดับบ๋วย ของตาราง ในขณะนี้ เปิดบ้านพบกับทีมเยือน สเปเซีย ทีมอันดับ 17 เกมนี้มีความหมาย ต่อทั้ง 2 ทีมอย่างมาก เพราะกำลังหนีตกชั้น ด้วยกันทั้งคู่

เจ้าถิ่นเวโรน่า เพิ่งแพ้ยูเว่ มาเมื่อกลางสัปดาห์ แต่จะเห็นว่า เกมดังกล่าว ทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว ทำให้แพ้ไปเพียงแค่ลูกเดียว ดังนั้นเกมนี้ได้เล่นในบ้านอีกเกม ถ้าเกมนี้ ทำผลงานโดยรวม ได้เหมือนในเกมที่แล้ว คิดว่าอย่างแย่ที่สุด ไม่น่าถึงแพ้ 

เพราะทีมเยือน สเปเซีย ผลงานก็ยังเอาแน่เอานอน ไม่ได้เช่นกัน เกมนี้ดูแล้ว มีแนวโน้มสูงเลยทีเดียว ถ้าเจ้าถิ่น ร่วมแรงร่วมใจกันเล่น เหมือนในเกมกับยูเว่ มีโอกาสเก็บ 3 คะแนนเต็มได้เลย

สกอร์ที่คาด

เจ้าบ้านเวโรน่า เฉือนชนะ 2-1

วิเคราะห์โดย บังบ้าบอล

 

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง