เอเอฟซี บอร์นมัธ vs แอสตัน วิลลา

เอเอฟซี บอร์นมัธ vs แอสตัน วิลลา หวนกลับมาบนเส้นทางการแข่งขันลีก

เอเอฟซี บอร์นมัธ vs แอสตัน วิลลา ใครจะต้านได้กับผลงานความพร้อมของทั้งคู่

เอเอฟซี บอร์นมัธ vs แอสตัน วิลลา เดินทางกลับมาใช้ชีวิตในลีกสูงสุดอีกครั้ง หลังจากหายไป 2 ปี ทีมสโมสรฟุตบอล เอเอฟซี บอร์นมัธ ได้เลื่อนตำแหน่ง ต้อนรับทีมมาเยือน แอสตัน วิลลา สู่สนามหญ้าเทียม วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม เพื่อเปิดต้อนรับการแข่ง พรีเมียร์ลีก

จังหวะนี้ที่ทีม เดอะเชอร์รีส์ คว้าตำแหน่งที่ 2 ในการแข่งขัน อีเอฟแอล แชมเปียนชิป เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และกลับเข้ามาอยู่ในตำแหน่งหัวกะทิของอังกฤษ การเข้ามาเจอกันของทั้ง 2 จึงเป็นเหมือนการแย่งชิงตำแหน่งบนตาราง และจะไม่มีใครยอมใครอย่างแน่นอน วิเคราะห์บอลวันนี้

สนาม : วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม

ผลการแข่งการพบกันล่าสุด

01-02-2563 : เอเอฟซี บอร์นมัธ ชนะ 2:1 แอสตัน วิลลา
17-08-2562 : แอสตัน วิลลา แพ้ 1:2 เอเอฟซี บอร์นมัธ
09/04-2559 : แอสตัน วิลลา แพ้ 1:2 เอเอฟซี บอร์นมัธ
08-08-2558 : เอเอฟซี บอร์นมัธ แพ้ 0:1 แอสตัน วิลลา
25-01-2558 : แอสตัน วิลลา ชนะ 2:1 เอเอฟซี บอร์นมัธ (เอฟเอ คัพ)

ผลการแข่ง 5 นัดล่าสุดของทั้งสองทีม

  • เอเอฟซี บอร์นมัธ

30-07-2565 : แพ้ 1:2 เรอัล โซซิเอดัด (เหย้า กระชับมิตร)
23-07-2565 : แพ้ 0:1 บริสตอล ซิตี (เหย้า กระชับมิตร)
20-07-2565 : แพ้ 1:2 บราก้า (เยือน กระชับมิตร)
16-07-2565 : ชนะ 2:1 เชฟฟีลด์ เวนส์เดย์ (เหย้า กระชับมิตร)
07-05-2565 : ชนะ 1:0 มิลล์วอลล์ (เหย้า ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก)

  • แอสตัน วิลลา

30-07-2565 : ชนะ 2:1 แรนส์ (เยือน กระชับมิตร)
23-07-2565 : เสมอ 2:2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (กลาง กระชับมิตร)
20-07-2565 : ชนะ 1:0 บริสเบน รอร์ (กลาง กระชับมิตร)
17-07-2565 : ชนะ 1:0 ลีดส์ ยูไนเต็ด (เหย้า กระชับมิตร)
09-07-2565 : ชนะ 4:0 วอลซอลล์ (เยือน กระชับมิตร)

เอเอฟซี บอร์นมัธ vs แอสตัน วิลลา

ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม

  • เอเอฟซี บอร์นมัธ

การย้อนกลับมาในเส้นทางของ พรีเมียร์ลีก อีกครั้งของทีม เอเอฟซี บอร์นมัธ ซึ่งกำลังรอพวกเขาอยู่ด้วยความกดดัน แต่ถึงอย่างนั้นแล้ว ตอนนี้อย่างน้อยพวกเขาก็จะต้องหลีกเลี่ยงความพ่ายแพ้ในเกมเปิดที่กำลังจะถึงนี้ เมื่อพิจารณาจากโปรแกรมการแข่งขัน ที่น่าเกรงขามตลอดทั้งเดือนนี้

ในไม่ช้าพวกเขาจะต้องเผชิญกับการเดินทางไปพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ลิเวอร์พูล รวมถึงการมาเยือนของ อาร์เซนอล อย่างไรก็ตาม แม้จะประสบความสำเร็จในเชิงเปรียบเทียบของฤดูกาลที่แล้ว แฟนๆหลายคนมีความรู้สึกไม่สบายใจ เกี่ยวกับการขาดการเซ็นสัญญา ในช่วงซัมเมอร์นี้ และก็มีหลายกลุ่มที่เฝ้ารอให้พวกเขาตกชั้น ก่อนที่บอลจะถูกเตะในแคมเปญ 2022-23

ด้วยแข้งหน้าใหม่ไม่กี่คน พาร์กเกอร์ จะต้องพึ่งพาผู้เล่นประจำเช่น เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า, ลูวิส คุก, ฟิลิป บิลลิง และกองหลัง ลอยด์ เคลลี ช่วยกันดันให้เก่งขึ้นในระดับที่สูงต่อไป ในขณะที่ ดอมินิก โชลังเก คาดว่าจะทำประตูจากการคัมแบ็กได้ เพราะนับว่าเป็นกองหน้าที่มีประสบการณ์

ในขณะเดียวกัน ตัวสมทบของทีม เอเอฟซี บอร์นมัธ แม้จะมี เดวิด บรูคส์ ที่กลับมาเข้าร่วมและ มาร์ก ทราเวอร์ส ผู้รักษาประตูชาวไอริช ซึ่งทั้งสองคนสามารถมีบทบาทสำคัญ ในความพยายามที่จะรักษาสโมสรไว้ถึงเดือนพฤษภาคมปีหน้า

  • แอสตัน วิลลา

ในทางตรงกันข้ามกับเจ้าภาพของพวกเขา แอสตัน วิลลา ตั้งใจที่จะโจมตีท็อป 6 ของ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะมีการขาดความสมดลุอย่างมาก ที่จะชดเชยในเวลาเพียงไม่กี่เดือน ความทะเยอทะยานของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ส่วนใหญ่เป็นที่ทราบกัน เมื่อพบกับความพยายามของเจ้าตัวในช่วงซัมเมอร์

โดยที่นักเตะบราซิล ดิเอโก คาร์ลอส และ บูบาการ์ คามาร่า แข้งที่เข้าตามากที่สุด เดินทางไปร่วมเซ็นสัญญาถาวรกับ ฟีลีปี โกชิญญู หลังจากปรีซีซันที่ประสบความสำเร็จ ผลงานการชนะ 4 ครั้งและเกมเสมอ

ช่วงเวลานี้ แอสตัน วิลลา ยังแต่งตั้งกัปตันคนใหม่ เพื่อสืบทอดตำแหน่งต่อจาก ไทโรน มิงส์ โดยคนที่ได้รับเลือกคือ กองกลางไดนาโม จอห์น แม็คกินน์ จะสวมปลอกแขนในสุดสัปดาห์นี้ หลังจบอันดับที่ 14 ของลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ท่ามกลางการพูดคุยถึงความท้าทาย สำหรับยุโรปเมื่อเริ่มต้นฤดูกาล พวกเขาได้รับโอกาสในการปั้นฟอร์มความพร้อมทีมของพวกเขาในช่วงหลายเดือน

  • สถานะของทั้ง 2 ทีม

ผู้เล่นที่คาดการณ์ไว้ เอเอฟซี บอร์นมัธ : มาร์ก ทราเวอร์ส – อดัม สมิธ – คริส เม็ฟฟัม – ลอยด์ เคลลี – จอร์แดน เซมูรา – ไรอัน คริสตี – ลูวิส คุก – เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า – ไจดอน แอนโทนี – ฟิลิป บิลลิง – ดอมินิก โชลังเก

ผู้เล่นที่คาดการณ์ไว้ แอสตัน วิลลา : ดาเมียน มาร์ติเนซ – แมตตี้ แคช – จีเอกู การ์ลุส – ไทโรน มิงส์ – ลูว์กา ดีญ – บูบาการ์ กามารา – จอห์น แม็คกินน์ – เจคอบ แรมซีย์ – ลีออน เบลีย์ – โอลลี่ วัตคินส์ – ฟีลีปี โกชิญญู

สกอร์ที่คาด : เอเอฟซี บอร์นมัธ แพ้ 1:2 แอสตัน วิลลา ข่าวฟุตบอลล่าสุด

Rayleigh

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง