แชมป์บอลโลกมากที่สุด

แชมป์บอลโลกมากที่สุด มีประเทศไหนบ้าง

แชมป์บอลโลกมากที่สุด รวมทีมฟุตบอลที่ คว้าถ้วยฟุตบอลโลกได้มากที่สุด ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

แชมป์บอลโลกมากที่สุด สำหรับใครที่เป็น แฟนบอลตัวจริง วันนี้เรามี บทความกีฬาที่น่าสนใจ มาฝากกัน ต้องยอมรับเลยว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก เป็นอีกหนึ่งการแข่งขัน ฟุตบอลที่ได้ รับความนิยม อย่างมากทั่วโลก 

โดยจะจัดขึ้นในทุก ๆ สี่ปี โดยการแข่งขันฟุตบอลโลก เริ่มขึ้นเมื่อปี 1930 ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ที่การยกเลิกการแข่งขัน ในปี 1942 และ 1946 ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลโลก มีอีกครั้งในปี 2022

วันนี้เราจึงขอแนะนำ สถิติทีมชาติที่เคย คว้าแชมป์โลกมาก่อนหน้านี้ โดยทีมชาติที่ สามารถคว้าแชมป์โลก ไปได้สด ๆ ร้อนๆเมื่อปี 2018 ตกเป็นของทีมชาติฝรั่งเศส นั่นเอง วันนี้เราจึงนำ อันดับแชมป์ฟุตบอลโลก มาฝากกัน

แชมป์บอลโลกมากที่สุด รวบรวม 8 ทีมชาติที่คว้าถ้วยบอลโลกได้มากที่สุด มีทีมไหนบ้าง ?

แชมป์บอลโลกมากที่สุด

1. ทีมชาติบราซิล

ถ้าถามถึงความสำเร็จ ในฐานะทีมชาติแล้วละก็ เราคงต้องยกให้ ทีมชาติบราซิล ถือเป็นทีมชาติที่ แข็งแกร่งประสบความสำเร็จ รวมถึงยังมีนักเตะ ที่เป็นตำนานอยู่มากมาย

ซึ่งทีมชาติบราซิล สามารถคว้าตำแหน่ง แชมป์ได้ถึง 5 ครั้ง คือในปี 1958 , 1962 , 1970 , 1994 และปี 2002 ซึ่งเป็นทีมชาติที่ มากความสามารถ เอาชนะได้มากถึง 73 นัด

และยังเป็นทีมชาติเดียว ที่สามารถลงแข่งขัน ฟุตบอลโลกได้ทุกครั้ง ที่มีการจัดอีกด้วย นับว่าเป็นประเทศ ที่มีแฟนบอลทั่วโลก ต่างเทคะแนนให้ อย่างล้นหลามเลยหล่ะ

ทีมที่ได้แชมป์มากที่เป็นอันดับ 2 มีแฟนบอลทั่วโลก

อันดับแชมป์ฟุตบอลโลก

2. ทีมชาติเยอรมัน

เรียกได้ว่าเป็น ทีมชาติที่มี ฐานแฟนคลับวัยรุ่น ยุคใหม่มากมาย กับทีมอินทรีเหล็ก หรือทีมชาติเยอรมัน เรียกว่าเป็นทีมชาติ ที่ประสบความสำเร็จ ระดับนานาชาติมาก ๆ เพราะสามารถคว้าแชมป์ ฟุตบอลยุโรปได้ถึง 3 สมัย กีฬาโอลิมปิก 1 สมัย

และแน่นอนว่า ทีมชาติเยอรมันยัง สามารถคว้าชัยชนะจาก ฟุตบอลโลกได้มากถึงสามสมัย เรียกว่าตามบราซิล มาแบบติด ๆ โดยเป็นแชมป์ในปี ค.ศ. 1954 , 1974 , 1990 และใน ฟุตบอลโลก 2014 เป็นอีกหนึ่งทีมที่ แข็งแกร่งมาก ๆ ในขณะนี้

3. ทีมชาติอิตาลี

ตามทีมชาติเยอรมัน มาแบบไม่มีใครยอมใคร กับทีมชาติอิตาลี ทีมชาติที่ประสบความสำเร็จ ระดับนานาชาติ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่ง ประเทศแถวหน้า ที่ประสบความสำเร็จ ในวงการฟุตบอลไม่น้อย

โดยทีมชาติอิตาลี ประสบความสำเร็จ จากการเป็นแชมป์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โอลิมปิกปี 1936 การเป็นแชมป์แห่งชาติ ยุโรปอีกสองสมัย ในปี 1968 และปี 2020 จนทำให้หลายคน เข้าใจผิดว่าพวกเขาเป็น แชมป์ บอล โลก ล่าสุด 2020 แต่จริง ๆ แล้วพวกเขาไม่ได้เป็น แชมป์ฟุตบอลโลก2020 แต่เป็นแชมป์ยูโร 2020 ต่างหาก

ซึ่งถือเป็นปีล่าสุดที่พึ่งครองแชมป์ไปหมาดๆ ซึ่งหากย้อนกลับมาดูความสำเร็จในฟุตบอลโลกก็ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งทีมชาติที่สามารถคว้าแชมป์ไปได้ถึงสี่สมัย คือในปี 1934 1938 1982และในปี 2006และยังเป็นทีมชาติแรกที่ได้แชมป์ฟุตบอลโลกติดต่อกันสองสมัยเรียกว่าเป็นทีมชาติที่เก่งกาจตั้งอดีตจนถึงปัจจุบันเลยหล่ะ

4. ทีมชาติอาร์เจนตินา

สำหรับทีมชาติ ของนักเตะขั้นเทพอย่าง เมสซีกันบ้าง ซึ่งแน่นอนปัจจุบัน ลิโอเนล เมสซี เป็นกัปตันทีมด้วย ซึ่งเรากำลังพูดถึง ทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่มีนักเตะมากความสามารถมากมาย และถือเป็นชาติที่อยู่ในระดับต้น ๆ ของตารางอยู่เสมอ

โดยทีมชาติอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น กีฬาโอลิมปิก ถึง 2 สมัย ชนะเลิศ โคปา อเมริกามากถึง 14 ครั้ง และแน่นอนว่า ความสำเร็จในฟุตบอลโลก ทีมชาติอาร์เจนติน่า สามารถคว้าแชมป์ ได้มากถึงสองสมัย คือในปี 1928 และ 1996 นั่นเอง

5. ทีมชาติอุรุกวัย

เป็นอีกหนึ่งทีมชาติ ที่แม้จะมีประชากรน้อยเพียง 4 ล้านคน แต่ในเรื่องของ กีฬาฟุตบอลโลก เขากลับประสบความสำเร็จ ไม่น้อยกับการ ขึ้นสู่แถวหน้ากับ ทีมชาติอุรุกวัย กับการเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก มากถึงสองสมัยเลย

เป็นอีกหนึ่งทีมชาติ ที่ประสบความสำเร็จ เพราะทีมชาติอุรุกวัย สามารถคว้าแชมป์ได้ถึงสองสมัย โดยเป็นแชมป์ในปี 1924 และในปี 1928 นั่นเอง

ฟุตบอลโลก 2018 พวกเขาคือแชมป์ปีล่าสุด

ฟุตบอลโลก 2018

6. ทีมชาติฝรั่งเศส

เรียกว่าเป็นแชมป์ ฟุตบอลโลกในปี ล่าสุดแบบสด ๆ ร้อน ๆ อย่างทีมชาติฝรั่งเศส เป็นอีกหนึ่งทีมชาติ ที่ประสบความสำเร็จ ด้วยสถิติการเป็น แชมป์แห่งชาติยุโรป 2 สมัย ในปี 1984 และในปี 2000 รวมถึงการเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก ถึงสองสมัยคือในปี 1998 และในปีล่าสุด ฟุตบอลโลก 2018

7. ทีมชาติสเปน

สำหรับทีมชาติสเปน เป็นอีกหนึ่งทีมชาติ ที่ได้เข้าร่วมฟุตบอลโลกถึง 12 ครั้ง และเคยได้แชมป์ฟุตบอลยูโร ในปี 1964 อีกด้วย ซึ่งในปีนั้น ทีมชาติสเปน เป็นเจ้าบ้าน

ทีมชาติสเปน เป็นอีกหนึ่งทีมชาติ ที่มีความมุ่งมั่น และพยายามก้าวขึ้น สู่เป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งครั้งหนึ่งทีมชาติสเปน เคยได้เป็นแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1982 ถือเป็นผลงานที่ ดีที่สุดของทีมชาติสเปน เลยก็ว่าได้

ที่สุดของทีมชาติ ที่แฟนบอลชาวไทย เชียร์มากที่สุด

8. ทีมชาติอังกฤษ

เป็นทีมชาติที่ ได้ใจแฟน ๆ คนไทยไม่น้อย เป็นทีมชาติที่ เข้าร่วมฟุตบอลโลก หลายต่อหลายครั้ง แต่ผลงานที่ดีที่สุด ของทีมชาติอังกฤษ คือการประสบความสำเร็จ จากการเป็นแชมป์โลกในปี 1966 นับเป็นผลงาน ที่ดีที่สุดตลอดกาล ของทีมชาติอังกฤษ

แต่ทีมชาติอังกฤษ เคยได้รางวัล รองชนะเลิศจาก การแข่งขันยูโรปี 2020 ซึ่งเป็นปีล่าสุด ซึ่งเราจะเห็นว่า เป็นอีกหนึ่งทีมชาติ ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ เรียกว่า แชมป์บอลโลกแต่ละปี ล้วนเป็นประเทศที่ แฟนบอลรู้จัก และส่งกำลังใจเชียร์ ทั้งนั้นเลยนะ

 

สามารถติดตาม ข่าวฟุตบอล เพิ่มเติมได้ที่ : @UFA-X10

 

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : เด็กแว่นตากลม

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]