แชมป์พรีเมียร์ลีก

แชมป์พรีเมียร์ลีก การแข่งขันที่เหลือของ Arsenal & Man City

แชมป์พรีเมียร์ลีก จ่าฝูงของลีค อาร์เซน่อล เสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

แชมป์พรีเมียร์ลีก ในขณะที่เดอะ กันเนอร์ส ซึ่งกำลังไล่ล่าแชมป์ รายการแรกตั้งแต่ปี 2004 ตอนนี้มีแต้มห่างจากซิตี้ 6 แต้ม แต่ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอลา มีเกมในมือ และเปิดบ้านพบกับทีม ของมิเกล อาร์เตต้าในวันที่ 26 เมษายน ซึ่งเป็นเกมชี้ขาด

คะแนนแชมป์พรีเมียร์ลีกแต่ละปี ซิตี้ ยังมีผลต่างประตูได้เสีย ที่เหนือกว่า – ปัจจุบันอยู่ที่ 48 ประตูต่อ 43 ของอาร์เซนอล – ซึ่งอาจกลายเป็นปัจจัยหนึ่ง ดูเหมือนจะเป็นการ เปิดประตูให้กับแชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการลุ้นแชมป์ ติดตาม ข่าวกีฬา ได้ที่นี่ newsfootball.net

แชมป์พรีเมียร์ลีก

 

ในขณะที่อาร์เซนอล เหลือการแข่งขันอีกเพียง 8 นัด แต่ซิตี้ยังคง ไล่ล่าถ้วยเอฟเอ คัพ และแชมเปี้ยนส์ ลีก และอาจมีตารางการแข่งขัน ที่แน่นขนัดระหว่างตอนนี้ ไปจนถึงสิ้นฤดูกาล

จากการจำลองของ Gracenote บริษัทข้อมูล Nielsen ระบุว่าตอนนี้ City เป็นทีมเต็ง โดยมีโอกาส 56% ที่จะชูถ้วย ขณะที่ Arsenal มีโอกาส 44% 

อาร์เซนอล ไม่เคยเอาชนะซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก ได้เลยตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2015 และชัยชนะครั้งสุดท้าย ในลีกสูงสุด ที่เอติฮัดคือ ในเดือนมกราคม 2015

ทั้งสองทีมพบกันมาแล้ว 2 ครั้งในฤดูกาลนี้ โดยซิตี้ชนะ 1-0 ในเอฟเอ คัพในเดือนมกราคม และ 3-1 ในลีกเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาล่าสุด แต่อาร์เซนอล อาจมีประวัติศาสตร์ ในด้านของพวกเขา

แชมป์พรีเมียร์ลีก

 

แชมป์พรีเมียร์ลีกมากที่สุด จากข้อมูลของ Opta ระบุว่า 13 ทีมในลีกสูงสุดมี 73 คะแนนขึ้นไป หลังจากผ่านไป 30 เกม (เมื่อปรับเป็น 3 คะแนนเพื่อชัยชนะ) และมีเพียง 2 ทีมเท่านั้นที่ล้มเหลว ในการคว้าแชมป์ – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2011- 12 และลิเวอร์พูลในปี 2018-19 อย่างไรก็ตาม สำหรับแฟนๆ อาร์เซนอล ก็ไม่มั่นใจนัก เพราะสุดท้ายแล้ว ซิตี้ ก็เป็นแชมป์ทั้งสองครั้ง

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง