แมนฯ ยูไนเต็ด vs ชาร์ลตัน แอธเลติก

แมนฯ ยูไนเต็ด vs ชาร์ลตัน แอธเลติก วิเคราะห์ศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ 2022-2023

แมนฯ ยูไนเต็ด vs ชาร์ลตัน แอธเลติก วิเคราะห์บอล คาราบาว คัพ วันที่ 10 มกราคม 2566

แมนฯ ยูไนเต็ด vs ชาร์ลตัน แอธเลติก วิเคราะห์บอลวันนี้ ศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด  

เวลา : 03.00 น.

ราคาบอล : 2

ผลงานการพบกัน ของทั้ง 2 ทีม

10/02/07 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ ชาร์ลตัน 2-0

24/08/06 ชาร์ลตัน แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-3

07/05/06 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ ชาร์ลตัน 4-0

19/11/05 ชาร์ลตัน แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3

01/05/05 ชาร์ลตัน แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-4

ผลงาน 5 นัดหลังสุด แมนฯ ยูไนเต็ด

07/01/23 ชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 (เหย้า) เอฟเอ คัพ

04/01/23 ชนะ บอร์นมัธ 3-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

31/12/22 ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

28/12/22 ชนะ ฟอเรสต์ 3-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

21/12/22 ชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 (เหย้า) คาราบาว คัพ

ผลงาน ชนะ 5 นัดรวด

ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชาร์ลตัน แอธเลติก

07/01/23 ชนะ ลินคอล์น 2-1 (เหย้า) ลีกวัน

01/01/23 ชนะ พอร์ตสมัธ 3-1 (เยือน) ลีกวัน

30/12/22 แพ้ อ็อกซ์ฟอร์ด1-3 (เยือน) ลีกวัน

26/12/22 เสมอ ปีเตอร์โบโร่ 1-1  (เหย้า) ลีกวัน

22/12/22 เสมอ ไบร์ทตัน 0-0 (จุดโทษ 4-3) (เหย้า) คาราบาว คัพ

ผลงาน ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1

แมนฯ ยูไนเต็ด vs ชาร์ลตัน แอธเลติก ความพร้อมโดยทั่วไป ของทั้ง 2 ทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด vs ชาร์ลตัน แอธเลติก

แมนฯ ยูไนเต็ด

เจ้าบ้านแมนยูเกมนี้ มีการปรับเปลี่ยนหมุนเวียน ผู้เล่นลงสนามอย่างแน่นอน คาดว่ากุนซือ เทนฮาก น่าจะพักแกนหลัก ไว้ลงบู๊กับแมนซิตี้ ในเกมลีก โปรแกรมนัดถัดไปอย่างแน่นอน ผู้เล่นที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนามในเกมนี้ ต้องรอดูว่าประตูมือ 2 คนใหม่อย่าง แจ็ค บัตแลนด์ จะได้ลงประเดิมในเกมนี้เลยหรือไม่

แต่คาดว่าดาบิด เดเคอา น่าจะได้ลงเล่นก่อนเป็น 11 คนแรก ในระบบ 4-2-3-1 เช่นเคย คู่เซ็นเตอร์เป็น แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ แบ็กซ้าย-ขวาเป็น วานบิสซาก้า, ไทเรล มาลาเซีย ลงทำหน้าที่ เฟร็ด, แม็คโทมิเนย์ ลงเล่นกลางรับ

ส่วนแนวรุกนำโดย แอนโทนี่, อีแลงก้า, การ์นาโช่ โดยมี อองโตนี่ มาร์ซิยาล ลงยืนหน้าเป้า คอยจบสกอร์ให้เจ้าถิ่น ในเกมนี้

ชาร์ลตัน แอธเลติก

ฝั่งทีมเยือน ชาร์ลตัน แอธเลติก ทีมในระดับลีก 1 เกมนี้กุนซือ เบน การ์เนอร์ มีตัวเลือกให้ใช้งานไม่มากนัก เกมนี้พร้อมจัดทัพ ที่ดีที่สุดลงรับมืออย่างแน่นอน ในระบบ 4-5-1 ใช้นายทวารอย่าง นาธาน เฮอร์เนส ลงเฝ้าเสา แนวรับระบบหลัง 4 

ประกอบไปด้วย สตีเว่น แซสเซยอง, ซามูเอล ลาเวลลี่, แมนเดอล่า เอ็กโบ่, แซส มิชเชล แดนกลางนำโดยกลางรับอย่าง อาร์รอน เฮนรี่ ส่วนแนวรุกใช้ 3 ประสานอย่าง ชาร์ลี เคริกส์, สก็อต ฟาร์เซอร์, แจ็ค เพนนี ลงทำเกมร่วมกัน โดยมีศูนย์หน้าตัวเป้าอย่าง เจย์เดน สต็อคลีย์ เป็นตัวความหวัง ในการจบสกอร์

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม แมนฯ ยูไนเต็ด

ผู้รักษาประตู ดาบิด เดเคอา กองหลัง แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, วานบิสซาก้า, ไทเรล มาลาเซีย กองกลาง เฟร็ด, แม็คโทมิเนย์, อีแลงก้า, อีริคเซ่น, การ์นาโช่, กองหน้า อองโตนี่ มาร์ซิยาล

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม ชาร์ลตัน แอธเลติก

ผู้รักษาประตู นาธาน เฮอร์เนส กองหลัง  สตีเว่น แซสเซยอง, ซามูเอล ลาเวลลี่, แมนเดอล่า เอ็กโบ่, แซส มิชเชล กองกลาง อาร์รอน เฮนรี่, ชาร์ลี เคริกส์, สก็อต ฟาร์เซอร์, แจ็ค เพนนี, ดาร์วิด ด็อบสัน กองหน้า เจย์เดน สต็อคลีย์

ทรรศนะก่อนเกม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศึกฟุตบอล คาราบาวคัพ อังกฤษ 2022-2023 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เจ้าถิ่นแมนยูเปิดบ้านพบกับ ชาร์ลตัน แอธเลติก ทีมจากลีก 1 ม้ามืดในรอบนี้ เกมนี้มองภาพรวม แมนยูเหนือกว่าพอสมควร ถึงแม้จะใช้ผู้เล่นชุด 2 ลงสนามในเกมนี้ก็ตาม

แต่เกมรุกก็ยังคงอันตราย ด้วยกับผู้เล่นอย่างแอนโทนี่, การ์นาโช่ รวมถึงมาร์ซิยาล ที่เล่นเกมรุกกันได้วูบวาบ ส่วนทีมเยือน ชาร์ลตัน ไม่มีอะไรจะเสีย เกมนี้ด้วยมาตรฐานที่เป็นรอง มาเน้นตั้งรับแน่นอน แล้วรอจังหวะสวนกลับ คาดการณ์เกมนี้เจ้าถิ่นแมนยู

อาจเจองานยากลำบากเล้กน้อย ในช่วงแรกหากต้องเจอการเน้นตั้งรับ ของทางทีมเยือน แต่เชื่อว่าด้วยความอันตราย ของผู้เล่นในแนวรุกของเจ้าถิ่น ถ้าประตูแรกมาเมื่อไหร่ เกมเข้าทางเจ้าถิ่นทันที ส่วนทางทีมเยือน ถ้าเกมรุกไม่มีความแม่นยำ และเฉียบคมมากพอ คงเจาะแนวรับเจ้าถิ่นลำบาก

คาดว่าเกมนี้เจ้าถิ่นปีศาจแดง น่าจะอาศัยชื่อชั้น ความได้เปรียบเรื่องคุณภาพนักเตะ และได้เ่ลนในบ้าน น่าจะบดเอาชนะทีมเยือนไปได้ในที่สุด

ผลการแข่งขันที่คาด

เจ้าบ้านปีศาจแดง ชนะ 2-0

Bangball

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง