แอสตัน วิลล่า vs วูล์ฟแฮมป์ตัน

แอสตัน วิลล่า vs วูล์ฟแฮมป์ตัน วิเคราะห์ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022–2023

แอสตัน วิลล่า vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 4 มกราคม 2566

แอสตัน วิลล่า vs วูล์ฟแฮมป์ตัน วิเคราะห์บอลวันนี้ ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

สนาม วิลล่า พาร์ค

เวลา : 03.00 น.

ราคาบอล : 0/0.5

ผลงานการพบกัน ของทั้ง 2 ทีม

02/04/22 วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 (พรีเมียร์ลีก)

16/10/21 แอสตัน วิลล่า แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-3 (พรีเมียร์ลีก)

07/03/21 แอสตัน วิลล่า เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0 (พรีเมียร์ลีก)

12/12/20 วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ แอสตัน วิลล่า 0-1 (พรีเมียร์ลีก)

27/06/20 แอสตัน วิลล่า แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-1 (พรีเมียร์ลีก)

ผลงาน 5 นัดหลังสุด แอสตัน วิลล่า

01/01/23 ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

26/12/22 แพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

13/11/22 ชนะ ไบรท์ตัน 2-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

10/11/22 แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-4 (เยือน) คาราบาว คัพ

06/11/22 ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

ผลงาน ชนะ 3 แพ้ 2

ผลงาน 5 นัดหลังสุด วูล์ฟแฮมป์ตัน

31/12/22 แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

26/12/22 ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

21/12/22 ชนะ กิลลิงแฮม 2-0 (เหย้า) คาราบาว คัพ

14/12/22 ชนะ กาดิซ 4-3 (สนามกลาง) อุ่นเครื่อง

09/12/22 เสมอ เอ็มโปลี 1-1 (สนามกลาง) อุ่นเครื่อง

ผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

แอสตัน วิลล่า vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ความพร้อมโดยทั่วไป ของทั้ง 2 ทีม

แอสตัน วิลล่า vs วูล์ฟแฮมป์ตัน

แอสตัน วิลล่า

ทีมสิงห์ผงาด แอสตันวิลล่า ความพร้อมของทีมก่อนเกมนี้ กุนซืออูไน อเมรี่ จัดทัพที่พร้อมที่สุด ลงสนามเกมนี้แน่นอน คาดว่าเกมนี้ถ้าไม่มีปัญหาอะไร น่าจะยึดผู้เล่นชุดเดิม ที่บุกไปเอาชนะสเปอร์มาได้ ในเกมลีกนัดล่าสุด 

เพราะโดบรวมทั้งทีมโชว์ผลงานได้ค่อนข้างดี โดยเกมนี้น่าจะยึดระบบเดิมอย่าง 4-4-2 เช่นเคย เพื่อเน้นเปิดเกมรุกเต็มสูบนำ โดยผู้รักษาประตูแชมป์โลกอย่าง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ลงเฝ้าเสาเช่นเคย แนวรับเกมนี้ใช้คู่เซ็นเตอร์อย่าง เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์ ลงปักหลักคุมแนวรับ

ขนาบข้างด้วยแบ็กซ้าย-ขวา อย่างแอชลีย์ ยัง และลูก้า ดีญ ลงทำหน้าที่ ส่วนแดนกลาง เกมนี้ใช้กลางรับอย่าง บูบาการ์ กามาร่า มิดฟิลด์ฝรั่งเศษ ลงตัดเกมกลางสนาม ส่วนแนวรุกนำโดย จอห์น แม็คกินน์, ดั๊กลาส ลุยซ์, เอมิเลียโน่ บวนเดีย ลงขับเคลื่อนเกม

โดยมีหน้าต่ำอย่าง ลีออน ไบลี่ย์ ลงประสานงานร่วมกับหน้าเป้าอย่าง โอลลี่ วัตกินส์ ดาวยิงประจำทีม ยืนคล้ำในแดนหน้า คอยจบสกอร์ในเกมนี้

วูล์ฟแฮมป์ตัน

มาดูความพร้อม ของทางฝั่งทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ในเกมนัดนี้กันบ้าง ทีมหมาป่าเกมนี้ กุนซือคนใหม่ของทีมอย่าง ลูเฆน โลเปเตรกี กุนซือชาวสเปน เริ่มปรับจูนทีมได้ดีขึ้น ถ้าดูจากผลงานในช่วงหลัง เกมก่อนแพ้แมนยูไปแบบหวุดหวิด 0-1 โดยขุมกำลังในเกมนั้น โดยรวมถือว่าทำผลงานได้ดี

โดยเฉพาะในรายของ มัธไธอัส นูเนซ มิดฟิลด์ขวัญใจชาวไทย ชาวโปรตุเกส ที่ขับเคลื่อนเกมทางฝั่งซ้าย ได้ค่อนข้างดี คาดว่าเกมนี้ถ้าไม่มีตัวเจ็บเพิ่มเติม กุนซือโลเปเตรกี น่าจะยึดชุดเดิมจากเกมนัดก่อนเป็นแกนหลักลงสนามในเกมนี้ ในระบบ 4-5-1 

นำโดยผู้รักษาประตู โชเซ่ ซา ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้คู่เซ็นเตอร์อย่าง นาธาน คอลลินส์, แม็กซ์ คิลแมน ลงประจำการ วิงแบ็กซ้าย-ขวาเป็น รายัน เอต-นูรี กับเนลซอน เซเมโด้ ลงประจำการ ส่วนแดนกลางเกมนี้ใช้ รูเบน เนเวส ลงตัดเกมแดนกลางเช่นเคย

ส่วนในแนวรุก เกมนี้ใช้ กอนซาโล เกเดส, ดีเอโก้ คอสต้า และ ฮวาง ฮี-ชาน เป็นสามประสานในแดนหน้า โดยใช้เจา มูติญโญ่ ลงสร้างสรรค์เกมเช่นเคย 

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม แอสตัน วิลล่า

ผู้รักษาประตู เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ กองหลัง แอชลี่ย์ ยัง, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, ลูก้าส์ ดีญ กองกลาง จอห์น แม็คกินน์, บูบาการ์ กามาร่า, ดั๊กลาส ลุยซ์, เอมิเลียโน่ บวนเดีย กองหน้า ลีออน ไบลี่ย์, โอลลี่ วัตกินส์

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม วูล์ฟแฮมป์ตัน

ผู้รักษาประตู โชเซ่ ซา กองหลัง เนลซอน เซเมโด้, นาธาน คอลลินส์, แม็กซ์ คิลแมน, รายัน เอต-นูรี กองกลาง รูเบน เนเวส, ชูเอา มูตินโญ่, มาเธอุส นูเนส, กอนซาโล เกเดส, ฮวาง ฮี-ชาน กองหน้า ดีเอโก้ คอสต้าชาน

ทรรศนะก่อนเกม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-2023 เกมกลางสัปดาห์ เกมนัดที่ 18 ของทั้ง 2 ทีม เป็นการพบกันระหว่าง ทีมเจ้าบ้าน สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 12 ของตาราง มีอยู่ 21 คะแนน เปิดวิลล่า พาร์ค รับการมาเยือนของ ทีมหมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมรองบ๋วย มีอยู่เพียงแค่ 13 คะแนน

เกมนี้สนุกแน่นอน โดยเฉพาะทีมเยือนที่กำลังลุ้นหนีตาย เกมนี้มาเปิดเกมบุกสู้แน่นอน เพื่อเก็บ 3 คะแนนสำคัญให้ได้ มองภาพรวมเกมนี้แล้ว ด้วยศักรยภาพของทั้ง 2 ทีม น่าจะเป็นอีกเกม ที่สูสีแน่นอน เจ้าบ้านวิลล่า นับตั้งแต่แต่งตั้ง อูไน อเมรี่เข้ามาคุมทีม 

ผลงานดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผลงานในลีก 4 เกมหลังสุด ชนะไปถึง 3 สะดุดแพ้ลิเวอร์พูล ไปแค่เกมเดียว เกมก่อนโชว์ผลงานเยี่ยม บุกไปชนะสเปอร์ถึงถิ่น มา 0-2 ส่วนทางฝั่งวูลฟ์ ถึงแม้เกมก่อนจะแพ้แมนยู มา 0-1 แต่ดูจากผลงาน เริ่มเห็นแนวทางที่ดีขึ้น อย่างเห็นได้ชัด นับตั้งแต่การเข้ามาของ โลเปเตกี

5 เกมหลังรวมอุ่นเครื่อง ชนะไปถึง 3 เกม เกมนี้มองยากเหลือเกิน เนื่องจากมาตรฐานของทั้ง 2 ทีมสูสีกันอย่างมาก แต่ถ้าให้มองถึงผลแพ้ชนะ คาดว่าเกมนี้ ทีมเยือนอาจมีเซอร์ไพรส์ บุกมาเก็บ 3 แต้มได้เลย

ผลการแข่งขันที่คาด

ทีมเยือน วูลฟ์ บุกชนะ 2-1

วิเคราะห์โดย Bangball

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง