แฮร์รี่ เคน

แฮร์รี่ เคน จากผู้รักษาประตู สู่นักแข้งจอมถล่ม ตัวทำประตูของ ทีมชาติประจำอังกฤษ กับฝีมือที่ไม่ธรรมดา

แฮร์รี่ เคน จากหนุ่มน้อยที่ มากความสามารถ ผู้คอยรักษาประตู สู่ตัวเตะตัวเทพ

แฮร์รี่ เคน วันนี้เรามี บทความกีฬาที่น่าสนใจ ถ้าเราพูดถึง กีฬาฟุตบอล เราพูดได้เลยว่า กีฬาฟุตบอล เป็นที่กีฬาฮอตฮิตที่หลาย ๆ คนต้องรู้จัก หรือเคยเล่นกันอย่างแน่นอน และเราเชื่อว่า ทุกคนจะต้องมีนักเตะ ที่เป็นไอดอล ที่ชื่นชอบหรืออยากมี ความสามารถเหมือนนักฟุต ที่เราชื่อชอบ กันใช่ไหมคะ

ถ้าเราจะพูดถึง นักเตะที่แนวหน้าที่ มีความสามารถ ที่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลกหนึ่งในนั้น ก็ต้องมีนักฟุตบอลที่ชื่อ ” แฮร์รี่เคน ” ที่เป็นนักเตะดาวรุ่ง สโมสรฟุตบอลทอตนัมฮอตสเปอร์ส แนวหน้าของโลก และเป็นกัปตันทีม ของทีมชาติอังกฤษ อีกด้วยผู้ที่ได้รับ รางวัลการันตี ความสามารถของเขา มามากมายอีกด้วย

ถึงเขาจะเป็น นักฟุตบอลอันดับต้น ๆ ของโลกแบบนี้ เส้นทางของเขา มันไม่ได้ง่าย อย่างที่ทุกคนคิดเลย เพราะเขาอาจจะไม่ใช่ นักเตะที่มาพร้อม กับพรสวรรค์แต่เขา ก็เป็นคนที่มีพรแสวง ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง ให้เก่งขึ้นไปเรื่อย ๆ จึงทำให้เขากลายเป็น นักฟุตบอลที่ เก่งกาจจนน่าเหลือเชื่อ อีกคนหนึ่งเลยค่ะ

เราไปความรู้จัก กับเขาให้มากขึ้น กันดีกว่าว่า เส้นทางการเป็น นักฟุตบอลของเขา ต้องผ่านอะไรมาบ้าง เราไปทำความรู้จัก ไปพร้อมกันเลยค่ะ

แฮร์รี่เคนจากผู้รักษาประตู สู่ดาวยิ่งตัวเทพ ที่ไม่เคยหยุด พัฒนาความสามารถตัวเอง

แฮร์รี่ เคน

แฮร์รี่ เคน ( Harry Kane )

เกิดวันที่ : 28 กรกฎาคม 1993

แฮร์รี่ เคน อายุ : 29

เกิดที่ : วอลแทมสโตว์ / อังกฤษ

แฮร์รี แมไกวร์ ส่วนสูงน้อยกว่า แฮร์รี่เคน แฮร์รี่สูง : 188 เซนติเมตร

ผู้เล่นตำแหน่ง : กองหน้า

แฮร์รี่เริ่มเตะฟุตบอล ครั้งแรกตั้งแต่ เขายังเป็นเด็ก โดยเริ่มเล่นกีฬาฟุตบอล ตั้งแต่ตอนอายุได้ประมาณ 6 ขวบ และได้พัฒนาความสามารถ ของตัวเองมาเรื่อย ๆ จนพ่อและแม่ของเขา ได้ส่งเขาไปเข้า อคาเดมีฟุตบอล ทีมชาติของเยาวชน ระดับท้องถิ่นชื่อ ริดจ์เวย์ โรเวอร์ส

ที่ตัดสินใจ เข้าที่นี้เพราะว่า อยู่ใกล้บ้านของเขา แต่นี่ไม่ใช่ เพียงเหตุเดียวเท่านั้น เพราะนี้เป็นทีมที่ เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ของวงการฟุตบอล เคยมาฝึกอยู่ที่นี้ เคนผู้ที่เป็นแฟนคลับ และชื่นชอบเดวิด อยู่แล้วจึงตัดสินใจ อยู่ฝึกซ้อมที่นี่

แต่อย่างไรก็ตาม เส้นทางการเป็น นักฟุตบอลของเขา แตกต่างกันเคน ได้เริ่มต้นในวงการฟุตบอล จากการเป็นผู้รักษาประตู ซึ่งตำแหน่งนี้ ได้เริ่มต้นจากโค้ชเก่า ได้ถามหาผู้เล่น ว่าใครสามารถ เล่นตำแหน่งนี้ได้บ้าง และเขาได้ยกมือ ว่าสามารถเล่นได้ และเขาทำออกมา ได้ดีมากจน น่าเหลือเชื่ออีกด้วย

การแจ้งเกิดแฮร์รี่เคน กับทีมมิลวอลล์

ข่าว แฮ ร์ รี่ เคน ล่าสุด

แฮร์รี่หลังหมดสัญญากับ เลย์ตัน โอเรียนต์ เขาได้ถูกยืมตัว ไปเล่นให้กับ ทีมมิลวอลล์ในหลีก การแข่งขันแชมเปี้ยนชิป และตัวของเขาเอง ได้พูดออกมา อย่างมั่นใจว่า สโมสรที่มาเล่น ในครั้งนี้เป็น ส่วนสำคัญมาก ๆ ที่ทำให้เขา มีการพัฒนาตัวเอง

และในการพัฒนาครั้งนี้ เขามีอายุเพียงแค่ 18 ปี เท่านั้นและการแข่งขัน ที่ลงสนามในฐานะ นักเตะในครั้งแรก จะทำไปได้เพียงแค่ 1 ประตู ในทั้งหมด 13 นัด การแข่งขันแต่เขา ก็พาทีมรอด และได้คว้ารางวัล นักฟุตบอลดาวรุ่ง ยอดเยี่ยมของสโมสรอีกด้วย

โดยตัวเขาเร่งทำฝีมือ ในการแข่งขัน 14 นัดสุดท้าย ซึ่งเขาทำได้ทั้งหมด 7 ประตูอีกด้วย ซึ่งอดีตเพื่อนร่วมทีม ได้บอกว่าเคน เป็นคนที่มีความมุ่งมั่น ที่สูงมากมีความเป็น นักฟุตบอลมืออาชีพ ตั้งแต่เด็กอีกด้วย ทุกหลังการแข่งขันเคน จะคอยทบทวนสิ่งที่เขา ทำผิดพลาดในการแข่งขันเสมอ เพื่อได้รับการแก้ไข และต้องปรับปรุง ตัวเองแบบไหนบ้าง

ข่าว แฮ ร์ รี่ เคน ล่าสุด กับข้อเสนอทีมยักษ์ใหญ่

สเปอร์ส

แฮร์รี่ เคน ย้ายทีม ตอนนี้ในวงการ ฟุตบอลได้มีข่าวมาว่า แฮ ร์ รี่ เคน ลิเวอร์พูล ได้ยื่นข้อเสนอ ให้กับเขาแต่ ไม่เพียงแค่นี้ แฮ ร์ รี่ เคน แมนยู ก็ได้ยื่นข้อเสนอ ดึงตัวของเขาเช่นกัน ซึ่งทางตัวของแฮร์รี่เอง ก็พร้อมที่จะรับฟังข้อเสนอ ที่ทางทั้ง 2 ทีมยื่นให้อีกด้วย

เพราะเขานักฟุตบอล ที่มากความสามารถ คนนี้ได้ทำประตู โชว์ฝีมือไปทั้งหมด 22 ประตูกับ 7 แอสวิสต์ จากนัดการแข่งขันทั้งหมด 42 นัดให้กับ สเปอร์ส จึงทำให้เขา เป็นที่ต้องตาต้องใจ เป็นที่หมายตา ของทั้งสองทีม ที่ต้องการดึงตัวเขา เข้าร่วมทีมด้วย

แต่สำหรับตัวแอร์รี่ เองก็อยู่ในช่วง ที่กำลังตัดสินใจ เพราะตัวเขาก็ยัง เหลือสัญญาที่ต้องอยู่ กับทีมสเปอร์สอยู่ 2 ปี แต่ตั้งแต่การแข่งขันปี 2009 ก็ยังไม่เคย ได้รับแชมป์ เลยแม้แต่รายการเดียว ได้แต่มีผลงาน ที่ทำได้ใกล้เคียงมากที่สุด

คือการได้เข้าไป ในการแข่งขัน รอบชิงแชมป์ของ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ทั้งหมด 1 ครั้ง และของลีกคัพ 2 ครั้ง แต่การแข่งขัน ก็จบลงด้วยการเป็น พระรองของทุกการแข่งขัน จึงทำให้ตัวเขา อยู่ในช่วงตัดสินใจ ว่าจะอยู่หรือ ไปต่อนั่นเองค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับนักฟุตบอล ที่มีประวัติความเป็นมา ที่จัดได้ว่าเป็น นักฟุตบอลที่มี พรแสวงที่หาได้ยาก ที่มุ่งมั่นมาก ๆ จึงทำให้กลายเป็น นักฟุตบอลที่เป็นผู้รักษาประตู สู่นักเตะยอดเยี่ยม ที่ถูกแย่งตัว จนถึงทุกวันนี้ เราหวังว่าพวกเรา จะเลือกเชียร์และติดตาม ข่าวสารเป็นกำลังใจ ให้กับนักกีฬากันด้วยนะคะ ไว้เจอกันใหม่ ในบทความหน้าค่ะ

 

เรียบเรียงโดย : chamomile

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]