โบโลญญ่า vs สเปเซีย

โบโลญญ่า vs สเปเซีย วิเคราะห์บอล กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ฤดูกาล 2022-2023

โบโลญญ่า vs สเปเซีย วิเคราะห์บอล กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี วันที่ 28 มกราคม 2566

โบโลญญ่า vs สเปเซีย วิเคราะห์บอลวันนี้ ศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี 2022-2023

สนาม : เรนาโต้ ดัลลาร่า

เวลา : 00.30 น.

ราคาบอล : 0.5

ผลงานการพบกัน ของทั้ง 2 ทีม

4 ก.ย. 65 เซเรีย อา สเปเซีย 2 – 2 โบโลญญ่า 

22 ก.พ. 65 เซเรีย อา โบโลญญ่า 2 – 1 สเปเซีย 

28 พ.ย. 64 เซเรีย อา สเปเซีย 0 – 1 โบโลญญ่า 

18 เม.ย. 64 เซเรีย อา โบโลญญ่า 4 – 1 สเปเซีย 

17 ธ.ค. 63 เซเรีย อา สเปเซีย 2 – 2 โบโลญญ่า

ผลงาน 5 นัดหลังสุด รวมทุกรายการ : โบโลญญ่า

24 ม.ค. 66 เซเรีย อา โบโลญญ่า 1 – 1 เครโมเนเซ่ D

20 ม.ค. 66 โคปปา อิตาเลีย ลาซิโอ 1 – 0 โบโลญญ่า L

15 ม.ค. 66 เซเรีย อา อูดิเนเซ่ 1 – 2 โบโลญญ่า W

10 ม.ค. 66 เซเรีย อา โบโลญญ่า 1 – 2 อตาลันต้า L

4 ม.ค. 66 เซเรีย อา โรม่า  1 – 0 โบโลญญ่า L

ผลงาน ชนะ 1 แพ้ 3 เสมอ 1

ผลงาน 5 นัดหลังสุด รวมทุกรายการ : สเปเซีย

23 ม.ค. 66 เซเรีย อา สเปเซีย 0 – 2 โรม่า L

19 ม.ค. 66 โคปปา อิตาเลีย อตาลันต้า 5 – 2 สเปเซีย L

15 ม.ค. 66 เซเรีย อา โตริโน่ 0 – 1 สเปเซีย W

8 ม.ค. 66 เซเรีย อา สเปเซีย 0 – 0 เลชเช่ D

4 ม.ค. 66 เซเรีย อา สเปเซีย 2 – 2 อตาลันต้า D

ผลงาน ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2

โบโลญญ่า vs สเปเซีย สภาพความพร้อมโดยทั่วไป ของทั้ง 2 ทีม

โบโลญญ่า vs สเปเซีย

โบโลญญ่า

ทีมเจ้าบ้าน โบโลญญ่า ของกุนซือ ติอาโก มอตตา เกมนี้มีข่าวดีเล็กน้อย ที่ไม่มีตัวเจ็บเพิ่ม หรือติดโทาแบน นอกเหนือจากตัวที่เจ็บ ไปตั้งแต่ช่วงก่อนหน้านี้แล้ว เกมนี้พร้อมจัดทัพที่ดีที่สุด ลงสนามอาจมีการปรัระบบเล็กน้อยจาก 4-3-3 มาเป็นระบบ 4-2-3-1 เพื่อเน้นความรัดกุมในแดนกลางมากขึ้น

แกนหลักยังคงนำโดย นายทวาร ลูคัสซ์ สโกรุปสกี้ ลงเฝ้าเสา แนวรับ 4 คนใช้ สเตฟาน พอสช์, อดาม่า ซูมาโอโร่, จอน ลูคูมี่, ชาราลัมปอส ไลโคจานนิส ลงคุมหลังบ้าน แดนกลางอัดตัวรับ 2 คนอย่าง ยอร์ดี้ เชาเท่น – ริคคาร์โด้ ออร์โซลินี่ ลงตัดเกมร่วมกัน

โดยมีแนวรุกตัวขับเคลื่อนเกมอย่าง นิโคลัส โดมิงเกซ, ลูอิส เฟอร์กูสัน, โรแบร์โต้ โซเรียโน่ ลงสร้างสรรค์เกมรุก ให้กับหน้าเป้าอย่าง มูซ่า บาร์โรว์ ทำหน้าที่จบสกอร์

สเปเซีย

ฝั่งทีมเยือน สเปเซีย เกมนี้มิดฟิลด์อย่าง ดิมิทริออส นิโคลาอู จะพลาดการลงสนามแน่นอน เนื่องจากยังไม่พ้นโทษแบน เป็นแกนหลักเพียงรายเดียว ที่เกมนี้จะพลาดลงสนาม ส่วนแกนหลักที่เหลือ ไม่มีปัญหา พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ คาดว่าเกมนี้กุนซือ ลูก้า ก็อตติ จะจัดทัพในระบบ 4-5-1

เน้นครองเกมกลางสนามเช่นกัน ใช้ผู้รักษาประตุอย่าง บาร์ตโลมีย์ ดรากอฟสกี้ ลงทำหน้าที่ แผงหลังระบบหลัง 4 ใช้ เคลเเว็ง อาเมียง, มัตเตีย กัลดาร่า, เพทโก้ ฮริสตอฟ – เอมิล โฮล์ม ลงเล่นร่วมกัน

มิดฟิลด์ตัวรับเป็น เมห์ดี้ บูราเบีย ลงตัดเกม แผงแนวรุกนำโดย อีธาน อัมปาดู, เควิน อากูเดโล่, อาร์คาดิอุสซ์ เรก้า ,ดานิเอเล่ แวร์เด้ สร้างสรรค์เกมรุก สนับสนุนหน้าเป้าอย่าง เอ็มมานูเอล กิยาซี่ ทำหน้าที่ไล่ล่าประตูในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม : โบโลญญ่า

ผู้รักษาประตู ลูคัสซ์ สโกรุปสกี้ กองหลัง สเตฟาน พอสช์, อดาม่า ซูมาโอโร่, จอน ลูคูมี่, ชาราลัมปอส ไลโคจานนิส กองกลาง เยอร์ดี้ เชาเท่น ,ริคคาร์โด้ ออร์โซลินี่, นิโคลัส โดมิงเกซ, ลูอิส เฟอร์กูสัน, โรแบร์โต้ โซเรียโน่ กองหน้า มูซ่า บาร์โรว์

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม : สเปเซีย

ผู้รักษาประตู บาร์ตโลมีย์ ดรากอฟสกี้ กองหลัง เคลเเว็ง อาเมียง, มัตเตีย กัลดาร่า, เพทโก้ ฮริสตอฟ , เอมิล โฮล์ม กองกลาง เมห์ดี้ บูราเบีย, อีธาน อัมปาดู, เควิน อากูเดโล่, อาร์คาดิอุสซ์ เรก้า , ดานิเอเล่ แวร์เด้ กองหน้า เอ็มมานูเอล กิยาซี่

บทวิเคราะห์เกม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี 2022-2023 เจ้าบ้าน โบโลญญ่า ทีมอันดับ 12 พบกับสเปเซีย ทีมเยือน อันดับ 15 ของตาราง ก่อนเกมนี้สถานการณ์ของเจ้าบ้าน อยู่กลางตาราง ค่อนข้างลอยตัว ส่วนทีมเยือนอันดับในปัจจุบัน ก็ยังวางใจไม่ได้

เกมนี้เทียบฟอร์มกันแล้ว ฟอร์มในช่วงหลัง ยังไม่ค่อยคงเส้นคงวาด้วยกันทั้งคู่ 5 เกมหลัง ชนะคู่แข่งไปได้แค่เกมเดียวเท่ากัน เกมนี้น่าจะออกมาสูสี เพราะฝั่งสเปเซียเอง ก็ต้องการมีคะแนนในเกมนี้ ส่วนโบโลญญ่า เกมนี้ได้เฝ้าบ้าน คงไม่ยอมง่ายๆแน่นอน

แต่ทั้ง 2 ทีมมีปัญหาในเกมรุกอย่างหนัก ดูจากผลงานในช่วงหลัง เกมนี้น่าจะมาเน้นความรัดกุม กันเป็นพิเศษ โดยไม่มีใครอยากแพ้ โอกาสจบเกมด้วยผลเสมอ แบบมีประตูของคู่นี้ มีความเป็นไปได้สูงเลยทีเดียว

ผลการแข่งขันที่คาด

จบเสมอ 1-1

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง