โอลิมปิก ลียง vs โอแซร์

โอลิมปิก ลียง vs โอแซร์ วิเคราะห์บอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส 

โอลิมปิก ลียง vs โอแซร์ วิเคราะห์บอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส วันที่ 31 สิงหาคม 2565

โอลิมปิก ลียง vs โอแซร์ วิเคราะห์บอลวันนี้ ศึกฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส

สนาม : Parc Olympic lyon

เวลา : 00.00 น.

ราคาบอล : 1.5

ผลงานการพบกัน ของทั้ง 2 ทีม

ทั้ง 2 ทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน

ผลงาน 5 นัดหลังสุด โอลิมปิก ลียง

28/08/2022FRA D1 แร็งส์1 – 1โอลิมปิก ลียง D

20/08/2022FRA D1 โอลิมปิก ลียง4 – 1ทรัวส์ W

06/08/2022FRA D1 โอลิมปิก ลียง2 – 1อฌักซิโอ้ W

31/07/2022INT CF อินเตอร์ มิลาน2 – 2โอลิมปิก ลียง (N) D

24/07/2022INT CF เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม0 – 2โอลิมปิก ลียง W

ผลงาน ชนะ 3 เสมอ 2

ผลงาน 5 นัดหลังสุด โอแซร์

27/08/2022FRA D1 เอเจ โอแซร์1 – 0สตารส์บูร์ก W

21/08/2022FRA D1 มงต์เปลลิเย่ร์1 – 2เอเจ โอแซร์ W

14/08/2022FRA D1 เอเจ โอแซร์2 – 2อองเช่ร์ D

07/08/2022FRA D1 ลีลล์4 – 1เอเจ โอแซร์ L

30/07/2022INT CF เอเจ โอแซร์3 – 2เรด สตาร์ 93 W

ผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

โอลิมปิก ลียง vs โอแซร์ ความพร้อมของทั้ง 2 ทีม

โอลิมปิก ลียง vs โอแซร์

โอลิมปิก ลียง

ความพร้อมของทางฝั่ง ทีมเจ้าบ้าน โอลิมปิกลียง ในเกมนี้ ไรอัน มาติส แบ็กขวาของทีม จะหมดสิทธิ์ลงสนาม อย่างแน่นอน เนื่องจากยังไม่หาย จากอาการบาดเจ็บ มาตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น ทำให้ ดาเมี่ยน ดาซิลวา ที่ได้รับโอกาส ทำหน้าที่แทน ได้ลงสนามต่อเนื่อง 

ส่วนในรายอื่นๆ ตัวหลักพร้อมลงสนามครบครัน คู่เซ็นเตอร์นำโดย เจอโรม บัวเต็ง, ยูซุฟ โคเน่ จับคู่กัน ส่วนแผงกลางนำโดย ลูคัส ปาเกต้า, ติอาโก เอ็นริเก้ ลงทำเกมรุก ให้กับหน้าเป้าอย่าง อเล็กซ์ซง ลากาแซต ลงไล่ล่าประตู ในระบบ 4-2-3-1

โอแซร์ 

ความพร้อมของทางฝั่งทีมเยือน โอแซร์ สภาพทีมในเกมนี้ ต้องรอเช็คความฟิต กองกลางอย่าง นาธาเนียล บรูโก้ ที่เจ็บไปนาน แต่กลับมาซ้อมได้แล้ว ต้องรอดูว่า จะพร้อมในเกมนี้หรือไม่ ถ้ายังไม่พร้อม ตัวที่ทำหน้าที่แทน ในเกมก่อนๆหน้านี้อย่าง บีราม่า ตูเร่ จะได้รับโอกาสต่อไป

ส่วนแผงหลังตัวจริง ในเกมนี้พร้อมลงเล่น นำโดย อเล็กซ์ซานเดอร์ โคฟี่, เควนติน เบอร์นาร์ด ยืนจับคู่กัน คุมแนวรับ ส่วนแดนกลาง มิดฟิลด์ตัวเก่งอย่าง เควิน ดานอส กับยูซุฟ แชนกราม่า ลงทำเกมแดนกลาง สนับสนุนกองหน้าอย่าง เอ็มบาย เนียง ไล่ล่าสกอร์ มาในระบบ 4-3-2-1

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม โอลิมปิก ลียง

ผู้รักษาประตู แอนโธนี่ โลเปซ กองหลัง ดาเมี่ยน ดาซิลวา, เจอโรม บัวเต็ง, ยูซุฟ โคเน่, นิโคลัส ตายาฟิโก้ กองกลาง ลูคัส ปาเกต้า, ติอาโก เอ็นริเก้, โยฮัน ลีเพนแนนท์, แมกเซน คราเกซ, โมฮำเหม็ด เอลอารัช กองหน้า อเล็กซ์ซง ลากาแซต

ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนาม โอแซร์

ผู้รักษาประตู เบอนัวต์ คอสติล กองหลัง ปอล โจลี่, จูบัล, เดนิส เบน, ฮวนแต็ง แบร์นาร์ด กองกลาง บิราม่า ตูเร่, เกาธิเย่ร์ ไฮน์, ยุสซุฟ เอ็ม ช็องกาม่า, ฮัมซ่า ซาคี่, มาธิอัส ออเตรต์ กองหน้า แกต็อง ชาบงนิเย่ร์

ทรรศนะก่อนเกม

 ศึกฟุตบอล ลีกเอิงฝรั่งเศษ ฤดูกาล 2022-2023 นัดกลางสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมเจ้าบ้าน โอลิมปิก ลียง ที่ปัจจุบัน อยู่อันดับ 4 ต้อนรับการมาเยือนของ โอแซร์ ทีมอันดับ 7 ของตาราง เกมนี้น่าสนใจเลยทีเดียว

เพราะถือเป็นการเจอกัน ของ 2 ทีม ที่มีระดับใกล้เคียงกัน แถทผลงานในช่วงหลัง ของทั้ง 2 ทีม ถือว่าทำได้ดี ด้วยกันทั้งคู่ แต่เกมนี้ดูแล้ว เจ้าบ้านลียง ได้เปรียบเล้กน้อย ตรงที่ได้เล่นในบ้าน และน่าจะอาศัย ความได้เปรียบตรงนี้ เบียดเอาชนะทีมเยือน โอแซร์ไปได้ แบบหวุดหวิด

สกอร์ที่คาด เจ้าบ้านลียง ชนะ 2-1

เรียบเรียงโดย Bangball 

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง