Ballon dOr

Ballon dOr รางวัลนักฟุตบอล ยอดเยี่ยมแห่งปี 2021

Ballon dOr คือรางวัลอะไร ?

Ballon dOr รางวัลแห่งเกียรติยศ ของนักฟุตบอลประจำปี ที่จัดขึ้นโดย France Football นิตยสารกีฬา ชื่อดังของฝรั่งเศส ตั้งแต่ปีคศ.1956 ซึ่งเป็นหนึ่งใน รางวัลที่เก่าแก่ และได้รับการยกย่อง มากที่สุดสำหรับ นักฟุตบอล ต่อมาในปี 2010 ถึง 2015 ทางฟีฟ่า ได้เข้าร่วมในการมอบรางวัล นักเตะยอดเยี่ยม แห่งปีของฟีฟ่าเวิลด์ และเปลี่ยนเป็นชื่อ ฟีฟ่า บัลลงดอร์

แต่ต่อมาการร่วมมือ ก็ได้สิ้นสุดในปี 2016 และได้หวนกลับไปใช้ชื่อเดิมว่า บัลลงดอร์ เหมือนครั้งก่อตั้ง ในขณะที่ฟีฟ่า ได้แยกออก ไปมอบรางวัลนักเตะ ยอดเยี่ยมประจำปี ของฟีฟ่าเอง ข่าวฟุตบอล

โดยรางวัลนี้ เมื่อเริ่มต้น จะมอบไว้ เพื่อเป็นเกียรติ แก่ผู้เล่นชาย ที่ถือว่าทำผลงาน ได้ดีที่สุดในปีนั้น โดยเป็นรางวัล ที่มอบให้ผู้เล่น จากยุโรปเท่านั้น นับคะแนนจาก การโหวตของโค้ช กับนักเตะทั้งในทีมชาติ และสโมสรในยุโรป

แต่ต่อมา ได้ขยายให้ครอบคลุม ผู้เล่นทั้งหมด ที่เคยเล่น ในสโมสรยุโรป โดยนักฟุตบอลอาชีพ ทุกคนจากทั่วโลก มีสิทธิ์ได้เสนอชื่อ ballon d’or 2021 rankings list เข้าชิงรางวัล อันทรงเกียรตินี้ และในปัจจุบัน ได้มีการมอบให้ นักเตะหญิงอีกด้วย

Ballon dOr

Ballon dOr รางวัลในปีนี้จะตกเป็นของใคร ?

ในปีนี้มีนักเตะ ที่ทำผลงานได้ดี และได้รับการเสนอชื่อ เพื่อเข้าชิงรางวัล บัลลงดอร์ อย่างมากมาย โดยมีการสอดแทรก จากผู้เล่นในหลายตำแหน่ง เช่น จอร์จินโญ่ นักเตะชาวอิตาลี ของเชลซี ในตำแหน่ง มิดฟิลด์ , จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูชาวอิตาลี จากปารีส แซงต์ แชร์กแมง , Giorgio Chiellini กองหลังชาวอิตาลี ของยูเวนตุส 

แต่ที่ทุกคนจับตามอง และให้ความสนใจจากสื่อ ก็น่าจะหนีไม่พ้น เจ้าประจำอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าชาวโปรตุเกส ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าของรางวัล 5 สมัย และลิโอเนล เมสซี กองหน้าชาวอาร์เจนตินา ของปารีส แซงต์-แชร์กแมง เจ้าของรางวัล 6 สมัย 

โดยมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าชาวโปแลนด์ ของบาเยิร์น มิวนิค , คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศส ของเรอัล มาดริด และ จอร์จินโญ่ นักเตะชาวอิตาลี ของเชลซี ที่ทำผลงานในปีนี้ ได้ดีจนเป็นตัวเต็ง ในการลุ้นรางวัลในปีนี้ 

who won ballon d’or 2020 โดยรายแรก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เขาทำผลงาน ได้โดดเด่น ในปี 2020 โดยผลงานการถล่มประตู และพาทีมคว้าแชมป์ อยู่เหนือกว่า ทั้ง ลิโอเนล เมสซี และคริสเตียโน โรนัลโด สื่อหลายสำนัก ลงความเห็นตรงกัน ว่าเขานี้แหละ คือผู้ที่จะได้รับรางวัล บัลลงดอร์ ในปีนั้น แต่แล้วก็แห้วรับประทาน ต้องน้ำตาตกใน 

เมื่อสถานการณ์ไม่เป็นใจ จากการมาของลุงตู่ เอ๊ย !! (ไม่เกี่ยว) จากการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด ที่ระบาดหนักไปทั่วโลก ที่ให้การมอบรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2020 ต้องถูกยกเลิกไปในปีนั้น

พี่โรเบิร์ต ของเราเลยอด ได้รางวัลนี้ไปครอง แต่ก็ยังหวังลึก ๆ ว่าในปี 2021 นี้พี่แกจะยังมีลุ้นอยู่ โดยก็ยังเป็นตัวเต็งอยู่ 

Ballon dOr

 

ผลการโหวต บัลลงดอร์

จัดอันดับ ballon d’or 2021 power rankings จากการโหวต

  1. ลิโอเนล เมสซี (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)
  2. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค)
  3. จอร์จินโญ่ (เชลซี)
  4. คาริม เบนเซม่า (เรอัล มาดริด)
  5. เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (เชลซี)
  6. คริสเตียโน โรนัลโด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
  7. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)
  8. เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)
  9. คีเลียน เอ็มบัปเป้ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)
  10. จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)
  11. เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)
  12. โรเมลู ลูกากู (เชลซี)
  13. Giorgio Chiellini (ยูเวนตุส)
  14. Leonardo Bonucci (ยูเวนตุส)
  15. ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

Ballon dOr

ลิโอเนล เมสซี่ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งโลกครั้งที่ 7

messi ballon d’or 2021 เมสซี่ วัย 34 ปี ช่วยประเทศ อาร์เจนตินา ของเขาคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา นับเป็นเกียรติประวัติ ระดับนานาชาติ ครั้งแรกของเขา และทำประตูได้ 40 ประตูในปี 2564 – 28 ประตู สำหรับการลงเล่นให้ บาร์เซโลนา และ 4 ประตู สำหรับการลงเล่นให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ 8 ประตู สำหรับการเล่นให้ทีมชาติ อาร์เจนตินา ในศึก โคปา อเมริกา

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าบาเยิร์น มิวนิค และโปแลนด์ ตามมาเป็นอันดับ 2 จอร์จินโญ่ กองกลางเชลซี และอิตาลี เป็นอันดับ 3 และคาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศส ของเรอัล มาดริด จบที่ 4

ปูเตลลัสคว้าบัลลงดอร์หญิง Alexia Putellas วัย 27 ปี ทำแต้มให้ Barca เอาชนะ Chelsea 4-0 เพื่อรักษาตำแหน่ง แชมเปียนลีก เป็นครั้งแรก เธอจบฤดูกาล 2020-21 ในฐานะมิดฟิลด์ ที่ทำประตูสูงสุดในยุโรป ด้วย 26 ประตู ในทุกการแข่งขัน เธอได้รับเสนอชื่อใน ballon d’or list และได้รับเลือกให้เป็น ผู้เล่นหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า และกองกลางแห่งปีอีกด้วย

ติดตามเพิ่มเติมใน บทความกีฬาที่น่าสนใจ

รับข้อเสนอดี ๆ ที่นี่ @UFA-X10

___ หลงวาริน ___

Miss Supansa Phattharawat
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ดิฉันยังมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการเขียนบทความ ฉันจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทำให้บทความต่าง ๆ ที่ฉันได้รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่มีประโยชน์กับคอบอลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกีฬา กฎกติกาต่าง ๆ รวมไปถึงผลการวิเคราะห์บอล ในแต่ละการแข่งขันอีกด้วย

และดิฉันก็มีความเชื่อว่า เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวสารฟุตบอล รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกีฬา จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์จริง ๆ ทำให้ฉันใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ฉันเขียน บวกกับนำความรู้ที่ฉันมี มารังสรรค์เป็นบทความให้ทุกคนได้อ่านกัน

สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ [email protected]