Jose Enrique

Jose Enrique เข้าสู่ Liverpool และ Newcastle Champions League

Jose Enrique เล่นให้ทั้งนิวคาสเซิล และลิเวอร์พูลในอาชีพของเขา

Jose Enrique อดีตกองหลังลิเวอร์พูล และ Newcastle เพิ่งยอมรับอย่างน่าประหลาดใจ เกี่ยวกับช่วงเวลา ที่เขาเล่นให้กับทั้ง 2 สโมสร โดยเปิดเผยว่า เขาเชื่อว่านิวคาสเซิล สามารถประสบความสำเร็จ ในแชมเปี้ยนส์ลีก ได้มากกว่าทีมลิเวอร์พูลของเขา

เอ็นริเกเล่นให้นิวคาสเซิล ตั้งแต่ปี 2550 ถึง 2554 โดยลงเล่นไป 127 นัด และช่วยให้สโมสร จบอันดับที่ 5 ในพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลสุดท้ายของเขา จากนั้นเขาย้ายไปลิเวอร์พูล ซึ่งเขาเล่น 4 ฤดูกาล และคว้าแชมป์ลีกคัพในปี 2555 เอ็นริเก้พูดในรายการ ข่าวกีฬา พอดแคสต์

“Between The Lines” ว่า “ตอนที่ผมอยู่ที่นิวคาสเซิล เรามีทีมที่ดีจริงๆ ผมคิดว่า ถ้าเราได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก เราน่าจะทำได้ดี มากกว่าลิเวอร์พูล” ความเห็นของเอ็นริเก้ นั้นน่าประหลาดใจอย่างแน่นอน newsfootball.net เมื่อพิจารณา จากความสำเร็จ ของลิเวอร์พูล

ในแชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงเวลาที่เขา อยู่กับสโมสร หงส์แดงเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในปี 2018 โดยแพ้ให้กับ เรอัล มาดริด ก่อนจะคว้าแชมป์ ในปีถัดมาด้วยชัยชนะเหนือ ท็อตแนม 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม ความเห็นของเอ็นริเก้ พูดถึงคุณภาพ ของทีมนิวคาสเซิลที่เขาเล่น

Jose Enrique

ทีมนิวคาสเซิล ในฤดูกาล 2009-10 ซึ่งพลาดตำแหน่ง แชมป์เปี้ยนส์ลีกอย่างหวุดหวิด มีผู้เล่นอย่าง โยนาส กูเตียร์เรซ, ฟาบริซิโอ โคล็อกชินี และแอนดี แคร์โรลล์ เป็นต้น แม้จะมีฤดูกาลที่น่าประทับใจ แต่นิวคาสเซิล ก็ไม่สามารถผ่านเข้ารอบ แชมเปี้ยนส์ลีกได้ โดยจบอันดับที่ 5 ในพรีเมียร์ลีก

และพลาดการแข่งขัน ระดับสโมสรชั้นนำ ของยุโรปเนื่องจากเชลซี ชนะการแข่งขัน และได้ตำแหน่งให้ตัวเอง ความคิดเห็นของเอ็นริเก ยังเน้นให้เห็นถึงลักษณะ การแข่งขันของพรีเมียร์ลีก ในช่วงเวลาที่เขาเล่น ในขณะที่ ลิเวอร์พูล เป็นทีมชั้นนำ แต่ก็มีสโมสรอื่นๆ

เช่น แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด, เชลซี, อาร์เซนอล และแมนเชสเตอร์ซิตี้ ที่กำลังแย่งชิง ความรุ่งโรจน์ในยุโรปเช่นกัน ท้ายที่สุดแล้ว การยอมรับของเอ็นริเก เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่ง ของทั้งลิเวอร์พูล และนิวคาสเซิลในช่วงเวลา ที่เขาเล่นให้กับสโมสร

แม้ว่าลิเวอร์พูล อาจประสบความสำเร็จ มากกว่าในแชมเปี้ยนส์ลีก แต่เอ็นริเก้เชื่อว่า ทีมเก่าของนิวคาสเซิ่ลจะประสบความสำเร็จ ได้มากพอๆ กันหากได้รับโอกาสเข้าแข่งขัน สำหรับเอ็นริเก เขาเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้ว และผันตัวมาเป็นโค้ช โดยปัจจุบัน ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ช ให้กับยูดี พิลาซ ทีมในดิวิชั่น 4 ของสเปน

ไม่ว่าอาชีพการงานของเขา จะพาเขาไปที่ใด ความคิดเห็นของเอ็นริเก จะถูกจดจำอย่างแน่นอน ในฐานะอดีตผู้เล่นพรีเมียร์ลีก ที่กระตุ้นความคิด และการยอมรับอย่างน่าประหลาดใจ

Mr.Anurak Prasert
newsfootballLogo
Mr.Anurak Prasert

ผมมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี มีใจรักในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จบการศึกษาจากสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ในช่วงของการศึกษาผมได้เข้าร่วมในการเป็นกรรมการในการตัดสินกีฬาฟุตบอลหลายครั้ง

ผมยังชื่นชอบในการประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านกีฬา รวมไปถึงการให้ความรู้และการวิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขัน ทำให้ผมกลายเป็นนักเขียนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลได้อย่างเจาะลึก
ผมมีความเชื่อว่าการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานเขียนสามารถทำให้ผู้คนเข้าใจถึงกีฬาได้อย่างลึกซึ้ง ความถูกต้องของข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับข่าวสารในปัจจุบัน ผมคาดหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะทำให้ผู้คนได้ความรู้และให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ

หากคุณต้องการติดตามผม คุณสามารถทำผ่านอีเมลหรือโซเชียลมีเดียด้านล่าง